Cơ thể phụ nữ trong giai đoạn mang thai sẽ đối mặt với nhiều sự thay đổi. Bắt đầu từ tam cá nguyệt thứ hai, bạn sẽ có cảm giác cân nặng bắt đầu tăng nhanh hơn. Tay, chân sẽ dần có cảm giác tích nước, phù nề, đặc biệt trong những tháng thai kỳ cuối.

Cơ thể bà bầu trải qua rất nhiều sự thay đổi trong thai kỳ - Ảnh minh họa: Internet

Đối với một số mẹ bầu, đặc trưng cơ địa có thể khiến vùng bụng, đùi, mông bắt đầu xuất hiện những vết rạn da. Đây hoàn toàn là những sự thay đổi bình thường ở phụ nữ mang thai. Bạn không nên lo lắng và quá chú ý đến những sự thay đổi này. Đồng thời đừng xem chúng là những vấn đề bất tiện khi mang thai.

Vậy bà bầu cần chăm sóc cơ thể thế nào để cảm thấy tự tin hơn?

Tập thể dục

Nếu mẹ bầu lo lắng việc cân nặng tăng quá mức khó có thể giảm sau khi mang thai, hãy vận động vừa phải dưới sự hướng dẫn của bác sĩ trong suốt thai kỳ. 

Giai đoạn sau sinh, nuôi con bằng sữa mẹ kết hợp vận động, ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. 

Bà bầu đừng quên rèn luyện thể chất trong cả 3 tam cá nguyệt - Ảnh minh họa: Internet

Rèn luyện thể chất còn giúp bạn luôn suy nghĩ tích cực, giảm mệt mỏi, căng thẳng sau sinh. Giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi, lấy lại phong độ. 

Hãy biết cách nuông chiều bản thân

Việc làm mẹ có thể khiến bạn ít nhiều cảm thấy căng thẳng, phải hy sinh những sở thích cá nhân. Tuy nhiên, hãy tranh thủ thời gian rảnh trước khi bé chào đời để tận hưởng khoảng thời gian chất lượng, làm những công việc yêu thích để nhận được nhiều năng lượng tích cực. 

Chia sẻ cùng người thân

Dù phụ nữ có độc lập, mạnh mẽ đến đâu cũng cần được chăm sóc và có người bên cạnh giúp đỡ. Hãy nhờ chồng và những người thân hỗ trợ việc chăm sóc con nhỏ và chính bản thân bạn trong giai đoạn trước và sau sinh. 

Bà bầu đừng ngại ngần chia sẻ các vấn đề trong cuộc sống cùng chồng và người thân - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, đừng ngại ngùng chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ cùng bạn đời và người thân để mọi người hiểu và thông cùng bạn trong những giai đoạn cực kỳ nhạy cảm này. 

Giảm căng thẳng ở mức tối đa

Áp lực công việc cùng những sự thay đổi bất ngờ trong thai kỳ có thể khiến bà bầu cảm thấy căng thẳng. Tình trạng này trên thực tế không tốt cho cả mẹ và thai nhi. Thay vào đó, chị em hãy biết cách tìm nhiều niềm vui trong công việc và cuộc sống để tinh thần luôn thoải mái.

Trân trọng cơ thể bạn

Hãy yêu thương cơ thể trong giai đoạn bầu bí - Ảnh minh họa: Internet

Khoảng thời gian bầu bí chính là giai đoạn bạn hoàn toàn có quyền tự hào và yêu từng sự thay đổi nhỏ nhất ở cơ thể. Chỉ còn vài tháng nữa, bạn sẽ bước vào hành trình vượt cạn để chào đón bé yêu. Mẹ bầu hãy tận hưởng trọn vẹn và trân trọng, chăm sóc cơ thể một cách chu đáo nhất.