Chiều ngày 25/10, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh Hạ Bá Chân cho biết: “Bệnh nhân Hoàng Xuân D. (SN 2001, ở thị trấn Cẩm Khê, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) đang bị thiếu máu nặng. D thương tích khắp người bởi những vết chém.

Chúng tôi đã mổ cấp cứu đêm qua. Hiện tại, bệnh nhân đang được các bác sĩ điều trị hồi sức sau mổ an thần và thở máy, tiếp tục được truyền máu cấp cứu”.

Khu vực xảy ra vụ án mạng

Trong sáng nay, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị đang tạm giữ Phan Thanh Hoàng để điều tra về vụ án mạng khiến 1 người chết, 1 người bị thương nặng xảy ra tối 24/10 tại phố Nguyễn Gia Thiều, TP Bắc Ninh.

Tại cơ quan công an, Hoàng khai nhận trước đó có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị T. (SN 2003, trú ở TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang). 3 tháng gần đây, do mâu thuẫn nên chị T. chia tay Hoàng và tới Bắc Ninh làm việc. Tại đây, chị T. có tình cảm với anh Hoàng Xuân D. quê Phú Thọ.

Không chấp nhận người yêu có bạn trai mới, Hoàng ghen tuông và nhắn tin cãi nhau. Đặc biệt, do khoản vay 1 triệu đồng trước đó, chị T. và Hoàng đã có những lời lẽ xúc phạm danh dự nhau. 

Ngày 24/10, Hoàng bắt xe từ Tuyên Quang tới Bắc Ninh và chuẩn bị sẵn hung khí gây án.

Nghi phạm Hoàng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Bắc Ninh

“Tôi xác định đến TP Bắc Ninh mới mua dao để thực hiện mục đích của mình. Tôi sợ mua dao và mang trong người từ Tuyên Quang xuống thì sẽ bị công an bắt", nghi phạm tường trình về việc gây án.

Tối 24/10, biết chị T. và anh D. đang ở trong quán cắt tóc trên phố Nguyễn Gia Thiều, Hoàng xông vào truy sát 2 người.

Vụ việc khiến chị  Nguyễn Thị T. (SN 2003, trú ở TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) tử vong ngay trong đêm, còn anh D. được cấp cứu tại bệnh viện.