Chiều 24-10, đại diện Bệnh viện Quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, sáng nay, nhiều công nhân một doanh nghiệp có địa chỉ tại Khu chế xuất Linh Trung 2 (phường Bình Chiểu, Quận Thủ Đức, TP.HCM) đến bệnh viện cấp cứu. Biểu hiện lúc đến khám là đau bụng, buồn nôn, nôn ói, tiêu chảy, chóng mặt. 

Đến 12 giờ 30 phút trưa ngày 24-10, Khoa cấp cứu bệnh viện đã tiếp nhận tổng cộng 48 trường hợp công nhân đến nhập viện, nghi do ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhân có triệu chứng nhẹ được chuyển qua phòng Khám Nội tổng hợp 1, các bệnh còn lại chuyển vào phòng Cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ cho bù nước, giảm đau, chống nôn.

“13/48 công nhân được phân loại mức độ nặng 2 và 3đang được giữ lại phòng cấp cứu để theo dõi và làm các xét nghiệm cần thiết. Hiện đang chờ kết quả xét nghiệm, nếu kết quả xét nghiệm có dấu hiệu nhiễm trùng sẽ tiến hành thủ tục nhập viện”, đại diện Bệnh viện Thủ Đức cho biết.

Các công nhân được điều trị tại BV Quận Thủ Đức. Ảnh: TN

Theo thông tin ban đầu, số công nhân này thuộc Công ty TNHH Theodore Alexander HCM (quận Thủ Đức, TP.HCM). Vào chiều tăng ca lúc 17 giờ 15 ngày 23-10, số công nhân này ăn bữa chiều với thực đơn tự chọn, gồm các món mặn và chay. Món mặn gồm có cơm, tim heo xào dưa chua, tép rang, bún riêu, cá thu kho, bánh quy tráng miệng. Món chay gồm có đậu hũ kho tương, rau củ xào (đồ chay buổi trưa). Đến 20 giờ tối cùng ngày, công nhân được tan ca. Tuy nhiên, bắt đầu từ khuya cho đến sáng 24-10 nhiều người đau bụng, tiêu chảy liên tục, nôn ói, không thể làm việc và được đưa đi cấp cứu.

Anh Bùi Văn Cường, một công nhân nhập viện cho biết ngoài số người đưa đến BV Quận Thủ Đức cấp cứu, vẫn còn nhiều công nhân ngộ độc khác đang theo dõi tại phòng y tế công ty và phòng khám tư nhân nằm cạnh công ty. “Từ trước đến nay chúng tôi không bị tình trạng này nhưng 3 tháng nay, công ty đổi bếp ăn tập thể nên mới xảy ra sự vụ”, anh Cường cho hay. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân của vụ ngộ độc.