Theo thông tin từ báo Tiền Phong, từ 14h ngày 11/9, sau khi nhận được lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Thành phố, Mặt trận Tổ quốc huyện và từ Ban trị sự Phật giáo huyện, hàng chục người dân và phật tử của Hội Phật giáo huyện Đan Phượng đã cùng nhau tập trung tại chùa Già Lê, xã Hồng Hà để chuẩn bị gói bánh chưng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ.

Nhiều người tạm gác lại công việc của mình để cùng tham gia gói bánh. Nguyên liệu làm bánh chưng được bà con ủng hộ, mỗi nhà một ít, nhà có thịt góp thịt, nhà có đỗ góp đỗ, nhà có lá góp lá và gạo được chùa Già Lê đóng góp.

Ảnh: Tiền Phong

Về tình hình lũ trên các sông ở Bắc Bộ, theo thông tin từ Vietnamnet, trong những giờ tới, mực nước các trạm hạ lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình lên mức BĐ3 và trên BĐ3.

Mực nước lũ lên cao gây ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông, bãi bồi ngoài đê chính, gây tràn vỡ các đê bối ven sông, sạt lở đê, kè có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến các vị trí xung yếu ven sông thuộc các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Ninh Bình.