Ngày 17/7, TAND TPHCM đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án tù chung thân đối với bị cáo Lê Ngọc Dũng (31 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè, TPHCM) về tội “Giết người”.

Dẫn giải bị cáo Lê Ngọc Dũng về trại giam sau phiên tòa.

Theo cáo trạng, chiều 19/9/2022, bị cáo Lê Ngọc Dũng đang điều khiển xe máy thì trời đổ mưa. Bị cáo Dũng đã tấp vào một quán cà phê ở xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh, TPHCM) để trú mưa.

Vừa dừng xe ở quán thì Lê Ngọc Dũng bị anh Đinh Minh Vũ (29 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) đi xe máy đến gây sự. Cho rằng Dũng đậu xe chặn lối đi, anh Vũ dùng tay đánh vào miệng Lê Ngọc Dũng, làm bị cáo này chảy máu.

Cả hai lao vào ẩu đả nhưng được mọi người can ngăn. Lê Ngọc Dũng lấy xe máy rời quán cà phê nhưng ấm ức về việc vô cớ bị đánh nên bị cáo này ghé vào một cửa hàng tạp hóa mua 1 con dao rồi quay lại quán cà phê.

Đến nơi, đi vào bên trong, Dũng thấy anh Thạch Som Bô (29 tuổi, quê Trà Vinh) đang nằm trên võng và nhầm tưởng là người trước đó đã đánh mình nên cầm dao đâm, chém liên tục vào người anh Bô.

Sau khi đâm anh Bô, bị cáo Lê Ngọc Dũng phát hiện mình đâm nhầm người nên đã gọi điện trình báo và đầu thú tại Công an xã Bình Hưng (huyện Bình Chánh). Anh Bô được đưa đến Bệnh viện Nam Sài Gòn cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Quá trình điều tra, bị cáo Dũng đã bồi thường 165 triệu đồng và được đại diện gia đình nạn nhân làm đơn bãi nại.