Thời tiết khắc nghiệt của mùa đông có thể khiến da bạn cảm thấy thô ráp. Trong khi nhiệt độ phòng làm giảm độ ẩm từ không khí và làm khô làn da của bạn.

Trên thực tế, có nhiều cách đơn giản để chống lại các nguyên nhân gây khô da mùa đông và cấp ẩm suốt mùa. Dưới đây là một số lời khuyên bạn cần ghi nhớ để chăm sóc da mùa đông hiệu quả

Đầu tư vào máy tạo độ ẩm để tối đa hóa độ ẩm

Sử dụng máy tạo độ ẩm trong nhà hoặc văn phòng của bạn sẽ thêm độ ẩm cho không khí mùa đông khô, giúp giữ cho làn da của bạn luôn đủ nước. Hãy chạy máy tạo độ ẩm trong các phòng bạn dành nhiều thời gian nhất, bao gồm cả phòng ngủ.

Máy tạo độ ẩm nên có trong nhà bạn vào mùa đông - Ảnh minh họa: Internet

Không để nhiệt độ điều hòa quá cao

Tăng cao nhiệt độ điều hòa có thể làm cho không khí trong nhà bạn khô hơn. Do đó, bạn nên để điều hòa ở mức 22 – 24 độ C để duy trì làn da khỏe mạnh.

Không nên tắm quá lâu

Làn da của bạn sẽ được phục vụ tốt nhất với dưới vòi hoa sen ấm và thời gian tắm khoảng 10 phút.

Bạn cũng nên tránh sử dụng nước quá nóng để rửa tay. Và nếu bạn đang sử dụng máy sấy tay trong nhà vệ sinh, hãy sử dụng nó cho đến khi tay bạn ẩm hơn là khô hoàn toàn.

Lựa chọn cho các loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng, không mùi hương.

Sữa rửa mặt, sữa tắm sai có thể làm tồi tệ hơn tình trạng ngứa, khô da của bạn. Chẳng hạn như xà phòng bánh thông thường có thể chứa các thành phần và nước hoa gây kích ứng. Thay vào đó, bạn hãy chọn những loại sữa rửa mặt, sữa tắm không mùi.

Nên chọn các loại sữa rửa mặt không mùi, dịu nhẹ cho làn da mùa đông - Ảnh minh họa: Internet

Thay đổi chế độ chăm sóc da mặt vào mùa đông

Trong những tháng mùa đông, hãy chọn loại sữa rửa mặt dạng kem và thoa đều các loại nước hoa hồng một cách tiết kiệm. Nhiều nước hoa hồng có chứa cồn, có thể làm khô da của bạn.

Khi da bạn khô và ngứa, bạn nên ngừng sử dụng các sản phẩm có chứa cồn và nước hoa để giúp da giữ được dầu tự nhiên. Vào ban đêm, sử dụng kem dưỡng ẩm nhiều hơn cho mặt.

Đồng thời đừng quên giữ ẩm cho môi. Sử dụng một loại son dưỡng ẩm có thể giúp chữa lành đôi môi khô, nứt nẻ.

Đừng quên dưỡng môi vào mùa đông -Ảnh minh họa: Internet

Giữ ẩm thường xuyên, đặc biệt là bàn tay của bạn

Duy trì làn da khỏe mạnh bằng cách dưỡng ẩm sau khi rửa mặt. Tốt nhất là sử dụng kem hoặc thuốc mỡ trong mùa đông. Thoa kem dưỡng da tay sau mỗi lần rửa có thể giúp ích cho bạn. Ngoài ra bạn nên đeo găng tay khi rửa chén bát hoặc dọn dẹp xung quanh nhà.

Thoa kem chống nắng, ngay cả trong những ngày mùa đông 

Vào những ngày mùa đông rực rỡ, tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể lên tới 80%. Cho dù bạn ra khỏi nhà hay chỉ đi bộ qua bãi đậu xe, việc bôi kem chống nắng trong thời tiết mùa đông khắc nghiệt cũng giống như vào mùa hè.

Thoa kem chống nắng vào mùa đông cũng quan trọng không kém mùa hè - Ảnh minh họa: Internet

Có thể thấy, các tia UV vào mùa đông vẫn có thể tác động đến làn da của bạn.Trước khi bạn ra ngoài, hãy thoa kem chống nắng dưỡng ẩm với chỉ số SPF từ 15 trở lên cho tất cả các vùng da hở trên cơ thể.

Mặc quần áo phù hợp, thoải mái, không gây khó chịu

Nhiều loại vải thời tiết lạnh có thể làm nặng thêm làn da khô mùa đông. Chẳng hạn như len và quần áo thô có thể khiến da bị kích thích và ngứa. Vì vậy hãy giữ cho chúng không chạm trực tiếp vào da của bạn.

Thay vào đó, hãy mặc những bộ quần áo làm từ vật liệu mềm, thoáng khí trực tiếp lên da, sau đó mặc ngoài là những chiếc áo len. Hãy chắc chắn để bảo vệ bàn tay của bạn khỏi không khí lạnh mùa đông bằng găng tay.

Thay quần áo ướt nhanh chóng để tránh ngứa da

Mặc quần áo ướt và giày ướt có thể gây kích ứng thêm cho làn da của bạn và gây ngứa. Nếu găng tay, tất và quần bị ướt, hãy nhớ tháo chúng càng sớm càng tốt.