Các nghiên cứu đã tiết lộ thêm rằng, thực phẩm còn giúp cơ thể mang lại mùi hương tự nhiên để thu hút người đối diện. Ngoài ra, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng còn mang lại cho nữ giới làn da mịn màng, tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục và hỗ trợ hoạt động của các hormone giới tính.

Nitrat

Nitrat được tìm thấy nhiều trong củ cải đường, rau bina, cần tây, rau diếp băng, rau mùi tây, củ cải… Tuy nhiên, sau khi cơ thể tiêu thụ các loại rau này, nitrat sẽ được chuyển đổi thành oxit nitric.

Oxit nitric tăng lượng máu đến cơ quan sinh sản và khoái cảm khi “yêu”. Ảnh minh họa: Internet

Nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng oxit nitric hoạt động như một loại thuốc giãn mạch giúp mở các mạch máu, từ đó tăng lượng máu đến cơ quan sinh sản và khoái cảm khi “yêu”.

Magie

Magiê là một khoáng chất khác giúp tăng hormone giới tính của bạn bao gồm progesterone, testosterone, estrogen và chất dẫn truyền thần kinh như epinephrine và dopamine. Đây là những chất giúp tăng ham muốn quan hệ tình dục.

Vitamin B6

Vitamin được biết là một chất tăng cường ham muốn, đồng thời giúp kiểm soát mức độ prolactin cao và điều chỉnh việc sản xuất estrogen, testosterone, serotonin, hồng cầu và dopamine trong cơ thể. Bơ, khoai tây nướng, phô mai và cà chua là nguồn cung cấp vitamin B6 tốt nhất mà bạn nên bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày.

Vitamin B3

Vitamin B3 hỗ trợ tuyến thượng thận sản xuất hormone giới tính và tăng cường khả năng tình dục. Ảnh minh họa: Internet

Vitamin B3 hỗ trợ tuyến thượng thận sản xuất hormone giới tính và tăng cường khả năng tình dục. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nguồn vitamin B3 dồi dào bao gồm nấm, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt và khoai tây.

Vitamin C

Tất cả chúng ta đều biết rằng vitamin C có thể “đánh bại” các chứng cảm lạnh thông thường, nhưng vitamin này còn mang lại nhiều lợi ích hơn thế. Chúng giúp tổng hợp các hormone giới tính và khả năng sinh sản nội tiết tố như estrogen, androgen và progesterone. Một số thực phẩm có nguồn gốc thực vật giàu vitamin C như rau bina, bông cải xanh…

Selen

Thiếu selen có thể gây rối loạn chức năng cương dương ở nam giới. Sự thiếu hụt selen cũng liên quan đến số lượng tinh trùng thấp, khả năng vận động kém và tăng nguy cơ dị dạng tinh trùng.

Vì vậy, đàn ông cần tiêu thụ selen đều đặn trong bữa ăn hàng ngày, để duy trì sinh lực. Các loại thực phẩm giàu Selen là đậu pinto, nấm trắng, bông cải xanh, rau bina và hạt chia…

Vitamin E

Vitamin E còn được gọi là “vitamin tình dục”. Ảnh minh họa: Internet

Vitamin E còn được gọi là “vitamin tình dục” vì khả năng tuyệt vời của chúng. Nó làm tăng lưu lượng máu và oxy đến cơ quan sinh dục, từ đó thúc đẩy ham muốn tình dục nhanh chóng. Khoai lang, rau bina, măng tây và đậu xanh… là những thực phẩm giàu vitamin E mà bạn chớ bỏ qua.

Kẽm

Thiếu hụt kẽm trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn có thể góp phần gây vô sinh và suy giảm ham muốn tình dục. Sự thiếu hụt khoáng chất này có liên quan mật thiết đến nồng độ testosterone thấp trong máu.

Một nghiên cứu liên quan đã phát hiện ra rằng những người đàn ông tiêu thụ ít hơn 30 mg kẽm mỗi ngày đã nhận thấy mức độ testosterone tự do trong cơ thể tăng lên. Vì vậy, để tăng cường sức khỏe tình dục của bạn bao gồm các loại thực phẩm như đậu lăng và các loại hạt.