1. Nguyên liệu: Lá cà ri, gừng, tép tỏi, hạt cỏ cà ri. Lấy 1 củ hành, bóc vỏ và cắt thành miếng nhỏ. Rang 1 thìa cà phê hạt cỏ cà ri và 2 tép tỏi. Thêm vài miếng gừng và ít lá cà ri. Rang toàn bộ hỗn hợp ở nhiệt độ lửa vừa vừa trong 3-4 phút. Để nguội. Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay. Ảnh: trihettocbac.com.
Thêm hành tây đã được xắt nhỏ. Thêm chút nước và xay. Bôi hỗn hợp nhận được lên da đầu. Để khoảng 60 phút. Gội lại bằng dầu gội và dầu xả như bình thường. Ảnh: kenhphunu.com.
2. Mặt nạ mật ong dưỡng tóc: Bạn chỉ cần cho khoảng 2 thìa mật ong kết hợp cùng với 1 thìa dầu dừa, dầu olive và 1 thìa giấm táo thành hỗn hợp đặc đều và thoa lên tóc ẩm. Loại mặt nạ chăm sóc tóc này sẽ giúp tóc bóng đẹp, mượt mà và sạch gàu, cung cấp độ ẩm cần thiết kích thích mọc tóc rất tốt đấy. Ảnh: lamdepsuckhoe.com.
3. Dưỡng tóc bằng sữa chua và chanh: Áp dụng 5 thìa sữa chua không đường cùng với 1 thìa nước cốt chanh thêm 1 thìa baking soda (nếu có) thành hỗn hợp đặc sệt và ủ lên tóc ẩm 30 phút. Sau đó, gội lại sạch với nước. Loại mặt nạ này bạn nên áp dụng 1 tuần/1 lần thôi là đủ cho mái tóc có tóc bạc. Ảnh: thammyhongngoc.com.
4. Dưỡng tóc bằng quả chùm ruột. Bạn rửa sạch quả chùm ruột sau có cắt thành từng miếng, sấy khô và phơi trong bóng râm. Phơi khô chùm ruột rồi cho vào nồi dầu dừa và đun sôi. Ảnh: cocayhoala.vn.
Đun hỗn hợp trên trong vòng 5 phút rồi bắc ra để nguội. Cho nước cốt dầu dừa này vào bình thủy tinh và sử dụng để thoa lên tóc hàng ngày để kích thích mọc tóc. Ảnh: dptrangminh.com.
5. Chữa tóc bạc sớm bằng khế chua: Rửa sạch khế, xay nhuyễn, lọc lấy nước rồi trộn với nước dừa, thêm chút mật ong. Mỗi ngày uống 2 lần để bổ sung vitamin và dưỡng chất cho cơ thể, làm mái tóc đen mượt và chống hiện tượng bạc tóc sớm. Ảnh: youtube.com.
6. Chữa tóc bạc sớm bằng hà thủ ô: Lấy 60g hà thủ ô, đun với nước với trứng, nấu chín. Dùng 3 - 4 lần một tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. Ảnh: 10s.vn.
7. Dưỡng tóc bằng bồ kết: Chỉ cần nướng 3 đến 4 quả bồ kết cho thơm sau đó thả vào nước sôi 5 phút để bồ kết ra màu. Dầm quả bồ kết cho các dưỡng chất tiết ra và sử dụng nước này để gội đầu. Ảnh: minhlacongai.com.