Theo familyshare ung thư cổ tử cung bắt đầu khi các tế bào trên bề mặt cổ tử cung thay đổi và mất kiểm soát, tạo thành các khối u. Theo các trung tâm điều trị ung thư tại Mỹ, ung thư không dễ bắt gặp ở giai đoạn đầu bởi vì không có nhiều triệu chứng đáng chú ý. Để phòng ngừa được căn bệnh này phụ nữ được khuyên nên xét nghiệm Pap Smear mỗi năm một lần, bắt đầu từ tuổi 21.

Pap smear là một xét nghiệm tế bào học để tìm những tế bào bất thường trong lớp biểu mô cổ tử cung. Mục đích của việc này là để phát hiện ung thư cổ tử cung – một bệnh lý ác tính rất thường gặp ở phụ nữ.

1. Kinh nguyệt bất thường

Kinh nguyệt bất thường một trong những dấu hiệu báo bệnh. Ảnh: internet

Nếu kinh nguyệt nhiều hoặc ít hơn bình thường nên khám bác sĩ càng sớm càng tốt để tìm ra nguyên nhân.

2. Đau vùng chậu

Đau vùng chậu cũng là một triệu chứng của ung thư cổ tử cung bạn không nên bỏ qua.

3. Đau trong quá trình quan hệ

Cảm giác đau khi quan hệ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, nếu bạn cảm thấy đau bất thường thì đó cũng có thể là một dấu hiệu của ung thư cổ tử cung.

4. Chân bị sưng hoặc đau

Chân của bạn có thể bị sưng hoặc đau khi căn bệnh này phát triển ở giai đoạn mới. Vì vậy nếu thấy có dấu hiệu bất thường này thì bạn nên gặp bác sĩ để điều trị kịp thời.

5. Gãy xương

Gãy xương là một dấu hiệu khác của ung thư cổ tử cung khi căn bệnh này đã phát triển. Khi đó, xương của bạn sẽ bị ảnh hưởng và khiến chúng dễ gãy.

6. Giảm cân đột ngột

Giảm cân đột ngột

Giảm cân bất thường có thể đến từ nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, nhưng nếu kết hợp với những dấu hiệu khác được liệt ra phía trên thì đây cũng là vấn đề đáng chú ý liên quan đến ung thư cổ tử cung.

7. Chảy máu sau mãn kinh

Nếu bạn đã trải qua thời kì mãn kinh nhưng âm đạo lại bị chảy máu thì bạn nên gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Đây có thể là một triệu chứng phổ biến của ung thư cổ tử cung và cần được điều trị ngay lập tức.