1. Tìm hiểu kỹ trước khi hẹn hò

Hãy tìm hiểu về ai đó một cách cẩn trọng nhất trước khi đích thân gặp họ. Đừng nhìn mọi thứ một cách quá đơn thuần. Hãy giao tiếp nhiều hơn với việc sử dụng email, chat, nhắn tin trước khi gọi qua. Tránh tiết lộ quá nhiều thông tin hay cho số điện thoại của bạn cho đến khi cảm thấy đủ tin tưởng về đối phương để làm việc đó.

Hãy tìm hiểu về ai đó một cách cẩn trọng nhất trước khi đích thân gặp họ

Để chắc chắn hơn, hãy yêu cầu được xem hình của người đó trong nhiều tình huống và thời điểm cuộc đời của họ. Đây là cách để giúp bạn hình dung rõ ràng hơn về người đó. Việc cẩn trọng là cách để bạn tự bảo vệ bản thân và chủ động hơn trong mối quan hệ của mình.

2. Thận trọng khi gặp mặt ai đó quen trên mạng xã hội

Tìm kiếm được đối tượng để hẹn hò là việc quan trọng và chẳng mấy dễ dàng. Sau thời gian dài nói chuyện với nhau, nếu cảm thấy có cảm tình với ai đó qua mạng xã hội và thật sự tin tưởng, hãy rủ thêm một người bạn đi cùng trong lần đầu tiên gặp mặt. Tuyệt đối không tự ý gặp mặt. Nếu anh chàng muốn được gặp riêng thì hãy từ chối một cách thẳng thừng. 

3. Chia sẻ với phụ huynh

Khi bạn muốn gặp gỡ, hẹn hò, bố mẹ sẽ muốn biết thông tin về đối tượng của bạn. Trong một số trường hợp, bố mẹ sẽ có thể nhắc nhở, ngăn cản. Đôi lúc điều này sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, nó không hề thừa và còn giúp bạn thấy an toàn hơn.

Chia sẻ với phụ huynh không hề thừa và còn giúp bạn thấy an toàn hơn

Ngoài ra, đừng quên đem theo điện thoại di động và kiểm tra thật kỹ để chắc chắn máy luôn hoạt động tốt trong trường hợp nguy cấp.

4. Luôn giữ thế chủ động

Trong buổi gặp gỡ, hãy giới hạn cho người ấy biết những hành động được phép và không được phép. Nếu xảy ra bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy khó chịu, đừng ngại bày tỏ quan điểm thay vì im lặng chịu đựng. Nếu người đó thực sự thích bạn, họ sẽ trân trọng cảm xúc của bạn và có cách điều chỉnh phù hợp, không để bạn phải phiền lòng.

5. Không dùng các chất kích thích

Không dùng các chất kích thích là quy tắc tối thượng mà các cô gái cần ghi nhớ trong lần đầu gặp mặt

Đây là quy tắc tối thượng mà các cô gái cần ghi nhớ. Trong lần đầu gặp mặt, bạn hãy thẳng thừng từ chối khi người đó yêu cầu dùng các chất kích thích. Những tình huống xấu nhất có thể xảy ra nếu bạn không tỉnh táo. Vì vậy, để đảm bảo sự an toàn của bản thân, bạn hãy nói không với các chất kích thích.

6. Chọn hẹn hò ở nơi công cộng

Chọn địa điểm trong lần hẹn gặp đầu tiên cũng là điều quan trọng. Cách giữ sự an toàn khi hẹn hò đó là chọn hẹn hò nơi công cộng như: quán cà phê, nhà hàng, rạp chiếu phim,...

Nên chọn hẹn hò nơi công cộng như: quán cà phê, nhà hàng, rạp chiếu phim,...

Không nên tìm đến những nơi quá riêng tư khi chỉ mới gặp nhau lần đầu. Nếu muốn dành không gian riêng cùng người ấy, hãy đợi cho đến lúc bạn đã hiểu tường tận về anh ta.

7. Chú ý một số hành động

Khi người đó có biểu hiện về bạo lực thì tốt hơn hết là bạn hãy chấm dứt mối quan hệ này để không bị tổn thương. Cụ thể:

  • Dễ nổi giận
  • Có biểu hiện đe dọa khi tranh luận với nhau
  • Ghen tuông vô cớ
  • Hay đổ lỗi cho người khác
  • Muốn kiểm soát bạn bằng cách phản đối hoặc xem thường những giá trị và ý tưởng của bạn.
  • Tàn nhẫn với trẻ em hoặc động vật

Tóm lại, hẹn hò là cả một quá trình cho đến khi tìm được người thực sự phù hợp. Không có gì đáng lo ngại khi bạn phải gặp gỡ hết người này đến người khác. Điều quan trọng đó là nắm cách giữ sự an toàn khi hẹn hò. Hãy đừng để phí nhiều thời gian cho một người không phù hợp với mình để tự chuốc lấy nhiều mất mát, tổn thương sau khi mối quan hệ kết thúc.