Hãy chủ động hình thành những thói quen sinh hoạt giúp bạn có được dáng vóc thon gọn mà không cần khổ luyện ăn kiêng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần từ bỏ những thói quen xấu dưới đây: 

Ăn tối quá muộn và ăn quá nhiều

Nếu bạn ăn tối sớm, hệ tiêu hóa sẽ hoạt động dễ dàng hơn và có đủ thời gian để tiêu thụ hết lượng thức ăn đã nạp vào cơ thể. Ngược lại nếu ăn tối quá muộn, khoảng sau 8 giờ tối là điều không nên. 

Sau 8 giờ tối, đây là thời điểm gần với thời gian đi ngủ, hệ tiêu hóa sẽ không tiêu thụ hết được thức ăn. Nếu bạn đi ngủ ngay sau khi ăn thì lượng thức ăn đó sẽ tích tụ dưới dạng mỡ thừa khiến cơ thể khó chịu, thậm chí gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Bạn không nên ăn quá nhiều và quá no vào buổi tối - Ảnh: Internet

Thường xuyên ăn cơm tiệm

Việc tự mua thức ăn về chế biến sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng calo mà cơ thể hấp thụ. Ngoài ra, đồ ăn nhanh ngoài tiệm sẽ khiến cân nặng tăng nhanh hơn.

Mua đồ ăn về tự nấu luôn đảm bảo an toàn vệ sinh hơn - Ảnh: Internet

Nên nhớ, nếu bạn đang muốn giảm cân thì tuyệt đối tránh xa các cửa hàng đồ ăn ra nhé! Hãy bổ sung thêm rau củ và hoa quả để cơ thể thon gọn hơn.

Ăn uống không đúng giờ

Nếu muốn sở hữu một cơ thể khỏe mạnh và thân hình thon gọn, ăn cơm đúng bữa là điều vô cùng cần thiết. Hãy luôn giữ cho mình thói quen sinh hoạt điều độ, ăn uống đúng giờ quy định để bảo vệ sức khỏe và hỗ trợ quá trình đào thải mỡ thừa nhanh chóng.

Uống ít nước

Khi cơ thể thiếu nước sẽ dẫn đến tình trạng tích trữ nước, từ đó khiến cân nặng của bạn tăng nhanh đột biến. Thay vào đó, bạn hãy uống ít nhất từ 1-2 lít nước mỗi ngày. Uống nước đúng cách cũng sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Uống nước đúng cách cũng là cách giảm cân hiệu quả - Ảnh: Internet

Nhai kẹo cao su

Khi nhai kẹo cao su, chúng ta vô tình nuốt thêm rất nhiều không khí mà chúng tạo ra, điều đó cũng có thể khiến bạn béo lên trông thấy. Vì vậy, nếu muốn giữ hơi thở thơm mát, không nên nhai kẹo cao su, thay vào đó hãy ăn kẹo bạc hà.

Không nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý

Khi bạn mệt mỏi, căng thẳng rất có thể gây ra những tác hại xấu như chứng táo bón, ngoài ra cơ thể còn sản sinh ra tín hiệu tích mỡ ở vùng bụng để bảo vệ vùng bụng. Điều đó sẽ khiến bạn bị tăng cân nhanh chóng. Để giảm tối đa tình trạng này, hãy cân bằng công việc, cuộc sống và dành thời gian thư giãn hợp lý.