Hạn chế tiểu rắt

Thời kỳ mang thai phụ nữ thường có hiện tượng tiểu không kiểm soát được, thậm chí chỉ cần hắt hơi hoặc cười to, nước tiểu cũng có thể rỉ ra. Cộng thêm việc em bé ngày càng phát triển to và chèn ép vào bàng quang, bạn cảm thấy bất tiện hơn.

Tin tốt là điều này có thể cải thiện nếu bạn vẫn duy trì quan hệ tình dục. Lý do là chuyện ấy giúp làm săn chắc các cơ liên quan rất tốt cho mẹ bầu trong thời gian thai nghén.

Giúp mẹ cải thiện giấc ngủ

“Yêu” sẽ giúp phụ nữ mang thai ngủ tốt hơn. “Yêu” trong thai kỳ giúp làm tăng endorphin, do vậy giúp các mẹ bầu ngủ tốt hơn.

'Yêu' trong thời gian mang thai giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn (Ảnh minh họa: Internet)

Giúp phòng ngừa bệnh tiền sản giật

Theo một nghiên cứu của Đan Mạch, quan hệ tình dục thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa tiền sản giật. Tuy nhiên, hiện nguyên nhân của tiền sản giật chưa được hiểu rõ, bạn vẫn nên định kỳ đi khám bác sĩ để được tư vấn nếu có nguy cơ.

Cải thiện lưu thông máu

Phụ nữ mang thai thường trở nên “lười biếng” và chậm chạp. Tuy nhiên, “yêu” trong thời kỳ này có thể phục hồi các hoạt động của cơ thể bằng việc giải phóng các hormone và cũng đảm bảo cho lưu thông máu thích hợp khắp cơ thể do vậy rất có lợi cho sự phát triển của trẻ.

Giúp giảm đau hiệu quả

Các bác sĩ khuyên rằng phụ nữ mang thai nên kiêng uống bất kỳ loại thuốc không cần thiết nào. Ngay cả việc bật một vài viên thuốc đau đầu cũng có thể gây nguy hiểm cho em bé.

Vậy nên ‘chuyện ấy’ sẽ có thể giúp bạn giải tỏa cơn đau đầu hiệu quả nhiều sơn so với việc sử dụng thuốc đấy nhé.