Có một số thực phẩm như thịt nhiều chất béo, cà phê và đồ uống chứa caffein, các loại thực phẩm chế biến bạn nên tránh hoàn toàn khi mắc bệnh lao.

Nhưng cũng có một số thực phẩm bạn nên ăn để cải thiện khả năng miễn dịch và cung cấp sức mạnh cho cơ thể, là chìa khóa quan trọng để hỗ trợ điều trị bệnh lao tốt hơn.

Người mắc bệnh lao hạn thế ăn thực phẩm chế biến.

1. Rau lá xanh đậm

Các loại rau lá xanh đậm như rau bina, cải xoăn, rau diếp... có đầy đủ dinh dưỡng và khoáng chất như sắt, kẽm, vitamin và chất xơ. Chúng làm tăng sức mạnh trong cơ thể và cũng cải thiện khả năng miễn dịch.

2. Thực phẩm giàu protein

Các loại thực phẩm giàu protein trong chế độ ăn uống của người mắc bệnh lao cũng rất quan trọng. Đậu phụ, lạc, phô mai và nấm là một vài loại thực phẩm giàu protein bạn có thể đưa vào chế độ ăn uống.

3. Cam

Cam rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin C. Các loại khác như ổi và cà chua cũng là những lựa chọn tốt. Những loại trái này sẽ giúp tăng cường sức mạnh trong cơ thể và đào thải tốt các độc tố, góp phần nâng cao hiệu quả đẩy lùi vi khuẩn lao.

4. Đu đủ

Một loại thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân lao là trái cây có vỏ màu vàng hoặc da cam như xoài, đu đủ, chanh, bí ngô. Những loại trái cây, củ quả này rất giàu vitamin A, một chất dinh dưỡng quan trọng khác giúp tăng cường hệ miễn dịch cực tốt.

5. Các loại ngũ cốc

Tiêu thụ các loại ngũ cốc nguyên hạt trong chế độ ăn uống sẽ đảm bảo bạn có đủ vitamin B, giúp cơ thể chống lại bệnh tật, cải thiện sức mạnh và khả năng miễn dịch.