Ăn nhiều muối không tốt cho sức khỏe.

1. Sưng phù ở nhiều nơi

Đây có thể là triệu chứng lạ khi bạn tiêu thụ quá nhiều muối. Bởi tiêu thụ quá nhiều muối làm tăng hàm lượng nước tích tụ trong các mô khác nhau của cơ thể được gọi chung là tình trạng phù. Tình trạng phù này sẽ làm sưng ở các bộ phận khác nhau như bọng mắt, sưng ở ngón tay, quanh mắt cá chân hoặc đầu gối.

Để kiểm soát tình trạng này, cần theo dõi chế độ ăn uống một cách cẩn thận. Giảm lượng muối tiêu thụ mỗi ngày.

2. Đi tiểu liên tục

Lượng muối hấp thụ có thể làm thay đổi tần suất đi tiểu. Việc ăn quá nhiều muối làm cho thận hoạt động lâu và nhiều hơn để loại bỏ muối khỏi cơ thể khiến bạn phải đi tiểu liên tục. Trong trường hợp này, bạn nên kiểm tra lại lượng muối đang tiêu thụ.

3. Khát liên tục

Khi tiêu thụ lượng muối nhiều hơn, nó sẽ làm xáo trộn sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Dùng muối quá nhiều sẽ khiến bạn uống nhiều nước hơn, vì nó kích thích trạng thái khát diễn ra liên tục.

4. Bạn thèm muối

Khi tiêu thụ quá nhiều muối, bạn sẽ trở nên quen với việc dùng muối nhiều trong các món ăn. Bạn cũng thèm các món ăn mặn vì vị giác cũng đã quen thuộc hơn với vị mặn. Từ đó, bạn bắt đầu tìm kiếm các loại thực phẩm mặn để đáp ứng nhu cầu của vị giác.

5. Đau đầu liên tục

Một triệu chứng khác của việc tiêu thụ quá nhiều muối là đau đầu thường xuyên, mọi lúc mọi nơi. Ngoài việc giảm lượng muối tiêu thụ, bạn cũng nên uống nhiều nước hơn để tránh những cơn đau đầu đó.