Đặt tủ lạnh đối diện hoặc sát với bếp

Không nên bố trí tủ lạnh để đối diện với bếp, tủ lạnh quay vào bếp. Về cả khoa học và phong thủy đều không tốt.

Về khoa học, tủ lạnh đặt gần bếp nấu, nhiệt độ nóng rất dễ gây hỏng hóc.

Về phong thủy, tủ lạnh thuộc Kim, bếp thuộc Hỏa khắc nhau, bất phân, gây loại nguồn khí trong nhà khiến cho gia đình hay mâu thuẫn và cãi vã.

Không đặt tủ lạnh sát bếp nấu bởi điều này sẽ không cân bằng được không gian, hơi nóng sẽ làm cho gia chủ cảm thấy bất an về mọi việc như công việc làm ăn, tình cảm người thân trong gia đình, bạn bè,… đồng thời nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Không đặt tủ lạnh sát bếp nấu bởi điều này sẽ không cân bằng được không gian, hơi nóng sẽ làm cho gia chủ cảm thấy bất an về mọi việc như công việc làm ăn, tình cảm người thân trong gia đình, bạn bè,… Ảnh minh họa: Internet

Đặt tủ lạnh đối diện Thần Tài

Nếu đặt bàn thờ trong nhà để phù trợ cho Thần và Phật thì tốt nhất không nên đặt tủ lạnh gần hoặc đối diện với Thần Tài, mọi sóng gió xảy ra khi tủ lạnh đang chạy sẽ không tôn trọng Thần linh. Thần Tài nên phù hộ cho gia đình, nếu đặt tủ lạnh gần tượng Thần thì có thể gây ảnh hưởng xấu, ảnh hưởng đến công việc học hành, sự nghiệp của gia đình.

Đặt tủ lạnh ở nơi có ngọn lửa trần

Các nguồn lửa trần như nến, nhang, hộp quẹt, diêm, đèn dầu, đèn cồn, điếu thuốc, bếp ga,… Nếu đặt tủ lạnh ở gần nguồn lửa này có thể gây nguy hiểm về an toàn vì lớp làm lạnh của tủ lạnh có chứa isobutan được trộn với không khí theo một tỷ lệ nhất định. Nó rất dễ phát nổ khi gặp ngọn lửa trần.

Hơn nữa, nóng lạnh đột ngột do đặt tủ lạnh cạnh nguồn lửa sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và dạ dày của người thân trong nhà, nhất là trẻ nhỏ. Để lâu như vậy thì vợ chồng dễ sinh bất hòa, tranh chấp lớn.

Đặt tủ lạnh đối diện nhà vệ sinh

không nên đặt tủ lạnh đối diện với nhà vệ sinh, vì nhà vệ sinh có hành thủy rất vượng, đặt như vậy khiến tài khố bị thủy cuốn trôi.

Đồng thời, nhà vệ sinh dù được dọn sạch sẽ đến mấy cũng vẫn là nơi ẩm thấp nhiều vi khuẩn. 

Đặt tủ lạnh ngay gần hoặc đối diện nhà vệ sinh có thể gây ảnh hưởng tới thức ăn được cất trữ trong tủ lạnh, điều này không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

 

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.