Shipper bị bùng 13 suất cơm gà

Tối 24/10/2019, mạng xã hội lan truyền câu chuyện anh shipper bị khách hàng bùng 13 suất cơm gà gây xôn xao. Cụ thể, sự việc  xảy ra vào chiều ngày 24/10 tại TP. Đà Nẵng. Anh N.M.T – shipper cũng là người đăng tải câu chuyện cho biết: “Khoảng 16h, mình nhận được đơn đặt 13 suất cơm gà giá 328 nghìn ở quán ăn nổi tiếng nhất Đà Nẵng.

Ban đầu, mình cũng nghĩ liệu họ có đặt rồi chơi trò bùng hàng hay không? Bởi bình thường, người dân ở đây đặt đồ ăn số lượng lớn đều sử dụng mã khuyến mại, chỉ có khách Tây mới đặt thẳng như vậy!

Tuy nhiên, mình nhìn kỹ hóa đơn, thấy họ đặt tất cả các món ăn ở quán, mỗi thứ một suất. Mình với chủ quán lại cho rằng chắc họ dự định mở cửa hàng và muốn ăn thử xem nó ngon như thế nào để cạnh tranh”, anh M. nói.

 

Khoảng 16h, anh T. nhận được đơn đặt 13 suất cơm gà giá 328 nghìn ở quán ăn nổi tiếng nhất Đà Nẵng.

Khi mua xong 13 suất cơm gà, anh M. đã nhắn tin hỏi lại khách giao đến địa chỉ 13 Thanh Thịnh hay sao? Nhưng người này trả lời rằng giao đến số 1 Thanh Tịnh. Do cách nhau không xa, anh quyết định chạy thẳng đến địa chỉ mà khách vừa bảo.

“Mình đến nơi gọi 4-5 cuộc điện thoại không được. Mình liền nhắn tin thông qua app báo đã đến nơi, mong họ xuống lấy hàng. Tuy nhiên, họ dửng dưng bảo rằng không nhận đồ nữa và hả hê coi đó là một cú lừa ngoạn mục”, anh chàng shipper tâm sự.

Sau khi bị bùng hàng, anh M. đã đem 13 suất cơm gà quay trở lại cửa hàng và kể lại cho chủ quán nghe. Lúc này, người chủ ngỏ lời sẽ giúp anh bán lại cho khách. Nhưng anh từ chối và nhớ ra ở cầu Rồng có một gia đình đang tìm thi thể người nhảy cầu. Vì thế, anh quyết định chạy qua đó và dành tặng họ số cơm ấy.

Bị khách “bùng” 6 ly chè Thái, shipper mời anh em xe ôm cùng thưởng thức

Tối 26/7/2019, mạng xã hội lan truyền câu chuyện một anh xe ôm công nghệ bị khách hàng bùng 6 ly chè Thái gây xôn xao. Nguyên văn đoạn chia sẻ:

“Tôi: Ủa đồng nghiệp nay sao không chạy mà mua chè Thái ngồi đây ăn mình vậy, trốn ăn mình chơi không đẹp nha.

- Anh: Mày có thấy bao giờ anh bỏ tiền ra mua 1 ly chè ăn bao giờ chưa, mà đây tận 6 ly.

Nhìn sâu vào mắt anh tôi thấy hai con mắt đỏ ửng là tôi biết thôi xong lại vừa bị bom hàng rồi, vừa ăn vừa rơi nước mắt.

Tôi: Lại bị bom à anh, bao nhiêu lần rồi, sao anh không rút kinh nghiệm.

- Anh: Anh cứ hay tin người mày ạ. Nó điện nói ngon nói ngọt. Với lại sáng giờ mày thấy đấy có chạy được cuốc nào đâu nên làm liều mới dín.

Sau đó anh đưa tôi 1 ly bảo mày ăn đi, còn 4 ly còn lại anh bảo mang về cho vợ con nó ăn, chứ giờ biết làm sao được.

- Anh: Lâu lắm rồi mấy đứa ở nhà cũng tiền đâu mà ăn chè kiểu này, thôi thì hôm nay xem như phá lệ cho nó ăn bữa cho biết, rồi bảo vợ con cám ơn luôn cái đứa bom hàng nhờ nó mà cả nhà được bữa chè xa hoa.

Ăn xong tôi chạy 2 cuốc 2 tiếng sau về lại mà vẫn thấy anh ngồi ở đó thẫn thờ. Người ta ở tỉnh xa đến chạy xe ôm kiếm đồng tiền nuôi vợ con khổ lắm các bạn ạ, đừng làm vậy tội lỗi lắm”.

Bị khách “bùng” 6 ly chè Thái, shipper mời anh em xe ôm cùng thưởng thức.

Liên hệ với anh Vinh (tài xế xe công nghệ) - nhân vật “tôi” trong đoạn hội thoại trên, anh cho biết, sự việc anh shipper bị khách bùng 6 ly chè Thái là hoàn toàn có thật. Tuy nhiên câu chuyện trên có một số chi tiết không đúng sự thật.

 “Hôm nay, mình tình cờ gặp anh đồng nghiệp ngồi ăn chè một mình. Mình đã hỏi chuyện thì biết được anh bị khách hàng bom 6 ly chè Thái trị giá 180 nghìn đồng. Sau đó mình có chia sẻ câu chuyện của anh lên một nhóm kín có đông anh em shipper. Mình không ngờ ai đó đã viết lại và thêm thắt nhiều chi tiết không có thực như anh shipper đem chè về cho vợ con ăn…”, anh Vinh nói.

Theo anh Vinh, ngay khi bị khách bùng 6 ly chè Thái, anh shipper đã có cách xử lý khiến Vinh vô cùng ngạc nhiên. Đó là shipper "nạn nhân" đã chia cho Vinh một ly và anh ấy cũng ăn một ly. Bốn ly còn lại, shipper chạy ra ngoài đường thấy tài xế xe ôm công nghệ nào thì mời ăn.

“Mình thấy nhiều người khi bị khách bom hàng thường buồn rầu nhưng anh ấy lại cư xử khác. Anh không hề buồn, ngược lại rất vui vẻ mời đồng nghiệp cùng ngồi thưởng thức ly chè Thái”, Vinh cho hay.

Shipper bị “bùng” 3 hộp bánh canh lên mạng cầu cứu

Trưa 28/7, tài xế xe ôm công nghệ tên P.P.V chia sẻ lời cầu cứu trong một nhóm kín của cánh tài xế: “Em vừa ra cuốc xe đầu tiên đã bị bom 3 hộp bánh canh luôn! Em đang ở chung cư 78 Kinh Dương Vương (quận 6, TP.HCM). Anh em có ở gần đây ủng hộ giúp em một hộp”.

Bên cạnh câu chuyện ngắn gọn bị bom hàng, V. đã đăng tải hình ảnh một túi nilong đựng 3 hộp bánh canh, có đầy đủ gia vị và đũa thìa.

Anh chàng shipper bị “bùng” 3 hộp bánh canh lên mạng cầu cứu.

Liên hệ với tài xế P.P.V, anh vui vẻ cho biết, sau khi đăng tải lời cầu cứu lên nhóm đã có rất nhiều anh em tài xế vào nhắn tin hỏi thăm và ngỏ lời ăn giúp 3 hộp bánh canh.

“May quá, mình vừa đăng bài thì anh em nhảy vào nhắn tin động viên, mua lại giùm đống bánh canh. Nhờ đó mình có tâm trạng vui vẻ để làm việc cả ngày. Mình hy vọng ai đó có ý định bom hàng thì dừng lại, chứ anh em tài xế tụi mình vất vả nắng mưa lắm”, V. nói.

Bùng gần 1 triệu tiền cơm hộp, chàng trai bị shipper “dằn mặt”

Ngày 10/7/2019 , mạng xã hội xôn xao câu chuyện thanh niên "bom" gần 1 triệu tiền cơm hộp sau đó bị các shipper truy đuổi và “tóm sống”.

Người đăng tải câu chuyện cho hay: “Đẹp trai, tóc xanh đỏ tím vàng, béo tốt mà chơi dại. Thấy bảo trước khi đặt bút viết cam kết thì em ấy cũng bị “tẩm quất”1 trận rồi.

Hết trò chơi ở nhà buồn đặt cơm cho anh em xe ôm công nghệ có việc chạy tới chạy lui cho vui đó mà. Bỏ đi nha, làm trò như vậy thất đức lắm. Lần sau mà còn tiếp tục như thế là bố mẹ không nhận ra luôn".

Cùng với dòng chia sẻ là bức ảnh chụp chân dung nam thanh niên và “Bản cam kết” do các shipper bắt viết để lần sau khỏi tái phạm.

Shipper bị chàng trai trẻ bùng 1 triệu đồng tiền cơm rồi nhanh trí "dằn mặt" bằng cách viết bản cam kết.

Nội dung Bản cảm kết được thanh niên viết với nội dung như sau: "Em tên là V.T.L. Nơi ở hiện tại Tân Phú, TP Hồ Chí Minh.

Lý do: Em lỡ đặt quán cơm * vào lúc 12 giờ 57 phút đơn hàng có giá trị 935 nghìn.

Em hứa với anh em sẽ không đặt như thế này nữa. Từ nay về sau không tiếp tục nữa.Nếu tình trạng như thế này xảy ra, mấy anh làm gì em cũng được. Không cần xin phép gia đình. Em xin lỗi".

Hình ảnh sau khi được đăng tải đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra bức xúc trước hành động bom hàng của L. bởi các shipper chạy rất vất vả mới kiếm được ít tiền, nhưng chỉ cần 1 đơn “bom” như vậy là bằng mấy ngày công của họ. Ngoài ra, các cư dân mạng cũng đồng tình với cách xử lý của các xe ôm công nghệ.