Với mùa nắng nóng, nhiệt độ cao việc uống đậu đen trong tiết trời như vậy không chỉ giải khát mà còn thanh lọc được cơ thể. Nhưng chúng ta cũng cần lưu ý cách sử dụng đậu đen nếu không sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

1. Uống khi cơ thể cảm lạnh

Những người đang bị cảm lạnh tuyệt đối không dùng đến đậu rang vì trong đậu rang có tính hàn càng dùng sẽ làm cho tình trạng của bạn càng xấu đi và nó còn khiến cho bạn dễ bị tiêu chảy nếu uống quá nhiều.  Nên rang đậu đen để giảm tính hàn trước khi chế biến.

2. Uống thay nước lọc

Ảnh minh họa: Internet

Đậu đen ngoài thanh lọc cơ thể còn có tác dụng giảm cân nhưng nếu muốn giảm mỡ thừa nhanh mà lạm dụng nước đậu đen thay vì nước lọc nó sẽ làm cơ thể mình không được hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết. Khi đó có thể gây ra nhiều triệu chứng khác nếu cơ thể thiếu chất. Nhất là ở trẻ em nếu uống nhiều đậu đen có khả năng  bị suy dinh dưỡng thậm chí là thấp còi.

3. Khi đang bị viêm đại tràng , tiêu chảy

Đậu đen rất giàu chất xơ nếu dùng quá nhiều sẽ làm bạn đầy hơi khó tiêu,.. Vì vậy nó không phù hợp với những người đang trong tình trạng bị viêm đại tràng, tiêu chảy.

Bên cạnh đó trẻ em hay những người già có thể trạng yếu không nên dùng đậu đen quá nhiều. Do lượng protein trong đậu khá cao làm bạn khó tiêu thụ ảnh hưởng đến đến hệ tiêu hóa, gây đau bụng.

4. Uống khi đang dùng thuốc

Ảnh minh họa: Internet

Khi đang dùng thuốc mà vẫn dùng đậu đen sẽ gây trở ngại cho bệnh tình của bạn. Đậu đen có chứa các protein, photo và kim loại nặng khác. Khi sử dụng như vậy nước đậu đen sẽ làm tác dụng của thuốc giảm đi đáng kể. Không những thế làm cơ thể không hấp thụ nổi các chất dinh dưỡng cần thiết do hàm lượng axit phyric xuất hiện trong đậu đen làm cản trở quá trình hấp thụ các khoáng chất từ các thực phẩm khác.