Người bị tiểu đường cần tuân thủ chế độ ăn sáng nghiêm ngặt.

1. Chất xơ

Chất xơ là một chất dinh dưỡng có thể giúp chống lại sự đột biến lượng đường trong máu và hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa. Một chế độ ăn giàu chất xơ cũng có thể làm tăng cảm giác no và giúp bạn chống lại cảm giác thèm ăn đột ngột, giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Bạn có thể lấy chất xơ tự nhiên từ hầu hết các loại rau và nhiều loại trái cây tươi, các loại hạt, cám yến mạch.

2. Protein

Protein là một phần quan trọng trong kế hoạch bữa ăn lành mạnh. Nó giúp tăng cường sự trao đổi chất, giúp cơ thể bạn xây dựng cơ bắp và các mô khỏe mạnh. Nó cũng làm cho bạn cảm thấy no lâu, hỗ trợ giảm cân. Thực phẩm giàu protein bao gồm thịt gà, cá, các loại hạt, các loại đậu, sữa...

3. Nước

Thay thế soda và đồ uống có đường khác bằng nước. Nước không có calo và là lựa chọn tốt cho sức khỏe hơn so với nước trái cây và các loại đồ uống ngọt khác có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến.

Ảnh minh họa: Internet

4. Ăn bữa ăn nhỏ hơn

Có ý kiến cho rằng, ăn hai bữa sáng nhỏ hơn cách nhau 2-3 giờ có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm dao động lượng đường trong máu và thúc đẩy cân nặng khỏe mạnh.

Theo Hiệp hội Kiểm soát Tiểu đường Hoa Kỳ (ADA) khuyến cáo rằng, bệnh nhân tiểu đường nên ăn 4-5 bữa nhỏ hơn trong ngày thay vì ba bữa ăn chính.

Điều này có thể giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng và giảm mức cholesterol. Ăn các bữa ăn nhỏ hơn cũng sẽ giúp kiềm chế cơn đói và giảm tổng lượng calo bạn ăn vào giúp giảm cân.