Mặc đồ bó sát hoặc đồ lót ngay sau khi ‘yêu’

Đây là một sai lầm mà nhiều người mắc phải, nhất là chị em phụ nữ cần bỏ ngay từ hôm nay. Lý do là vì trong điều kiện có nhiều dịch tiết cơ thể và quá trình ma sát làm lây lan vi khuẩn xung quanh vì thế nên để khô và thông thoáng sẽ tốt hơn.

Tốt nhất là không nên mặc gì hoặc mặc quần áo hơi rộng một chút sau khi ‘yêu’ để cơ thể có thể tự làm sạch một chút.

Tắm ngay khi vừa quan hệ

Nhiều chị em phụ nữ có thói quen đi tắm ngay sau mỗi “cuộc yêu” để vệ sinh vùng nhạy cảm. Tuy nhiên, việc làm này sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ tổn hại sức khỏe. Sau khi nghỉ ngơi khoảng 30-60 phút, tắm bằng nước ấm là thích hợp nhất.

Sau khi nghỉ ngơi khoảng 30-60 phút, tắm bằng nước ấm là thích hợp nhất. Ảnh minh họa: Internet

Nếu nhiệt độ nước quá lạnh, các mạch máu của khoang chậu và cơ sẽ bị co lại khiến máu chứa đầy trong đó không thể chảy về tim. Chất thải trao đổi chất sinh ra do vận động mạnh không được vận chuyển kịp thời, theo thời gian sẽ xuất hiện tình trạng đau lưng và chướng bụng.

Nếu nhiệt độ nước quá nóng, các mạch máu trên da toàn thân sẽ bị giãn nở, khiến lượng máu cung cấp cho các cơ quan quan trọng khác giảm xuống. Đặc biệt đối với những người bị cao huyết áp, bệnh mạch vành, thiếu máu và các bệnh khác thì không nên tắm ngay sau khi quan hệ.

Không đi tiểu tiện ngay khi vừa kết thúc

Sau khi quan hệ 5 đến 10 phút, phụ nữ nên đi tiểu tiện ngay. Đây là một hình thức phòng viêm nhiễm đường tiết niệu. Nguyên nhân là vì đường tiết niệu của nữ giới khá ngắn và thẳng, việc tiểu sau khi “mây mưa” sẽ giống như một mẹo giúp làm sạch chất dư thừa ra khỏi cơ thể, đồng thời ngăn ngừa vi khuẩn quay ngược lại gây viêm nhiễm âm đạo. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ đã không quan tâm đến việc làm này khiến tình trạng viêm nhiễm trầm trọng hơn.