1. Coi thường sự nghiệp của đàn ông

Ảnh minh họa: Internet

Với đàn ông: sự nghiệp là thứ quan trọng hơn cả. Bởi đó là thước đo khẳng định vị trí của anh ta trong xã hội, và công cụ để nuôi sống bản thân và lo toan cho gia đình. Người phụ nữ thông minh, nếu đã chọn người đàn ông làm chồng, miễn là không làm chuyện táng tận lương tâm, đừng bao giờ khinh rẻ sự nghiệp của anh ta. Thay vào đó, hãy tập thấu hiểu cho những khó nhọc của chồng, trở thành hậu phương vững chắc, giúp anh ta chuyện tâm vào sự nghiệp.

2. Ăn nói ngông cuồng, không biết lễ nghĩa

 
Ảnh minh họa: Internet

Coi người ai cũng có lòng tự tôn, và xem trọng cái tôi của mình. Vậy nên, phụ nữ không cần hiền thục, "an phận thủ thường", những hãy biết giữ thể hiện cho chồng, chớ ăn nói ngông cuồng, không biết lễ nghĩa. Phụ nữ đừng bao giờ nghĩ bản thân luôn đúng, thể hiện thái độ bảo thủ, ngang ngược, đặc biệt ở chỗ đông người và trước mặt người thân của chồng. Phụ nữ thông minh sẽ biết uốn lưỡi bảy lần trước khi nói, ngó trước nhìn sau, mỗi lời nói ra đều như hoa như ngọc khiến người đàn ông phải nể phục. 

3. Quản lý các mối quan hệ của phái mạnh, đặc biệt là nữ giới 

Phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ có xu hướng kiểm soát, cấm đoán các mối quan hệ của chồng. Họ hiểu, nếu anh ta muốn ngoại tình, dù xiết chặt cỡ nào, anh ta cũng sẽ tìm cách. Đàn ông có sự nghiệp và mối quan hệ của họ. Có thể hôm nay anh ta nhắn tin với một cô gái khác, không có nghĩa anh ta đang ngoại tình, mà đó là công chuyện làm ăn, hay bạn bè hỏi thăm vu vơ vài câu.

Phụ nữ không nên quá cả tin, nhưng đừng nên ghen tuông vô cớ. Hãy nắm rõ trong lòng bàn tay các mối quan hệ của chồng, từ bạn bè cho đến đồng nghiệp, biết bình tĩnh quan sát, áp dụng nhu cương để đưa ra phán đoán phù hợp.