Không phải quan hệ tình dục vào ban đêm là không tốt nhưng nếu đổi sang yêu vào buổi sáng sẽ có nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Quan hệ tình dục vào buổi sáng sẽ giải phóng oxytocin, còn được gọi là hormone âu yếm. Oxytocin khiến chúng ta cảm thấy gắn kết hơn với chồng/vợ của mình và cảm thấy được yêu thương hơn. Không những vậy nó còn tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách tăng nồng độ IgA, chống lại nhiễm trùng.

3 lý do chính khiến quan hệ tình dục buổi sáng có lợi

Giúp cải thiện ham muốn tình dục

Nếu quan hệ tình dục vào buổi sáng, cơ thể có thể sản xuất một lượng hormone sinh dục tốt và điều này dẫn đến việc cải thiện khoái cảm. Ảnh minh họa: Internet

Sau khi có giấc ngủ ngon hợp lý, cơ thể đã sẵn sàng để khởi động lại vào buổi sáng. Nếu quan hệ tình dục vào buổi sáng, cơ thể có thể sản xuất một lượng hormone sinh dục tốt và điều này dẫn đến việc cải thiện khoái cảm. Quan hệ tình dục thú vị dẫn đến việc giải phóng các hormone gọi là oxytocin và dopamine. Điều này giúp tăng cường ham muốn và tăng sự hài lòng.

Tốt cho khả năng miễn dịch của bạn

Quan hệ tình dục vào buổi sáng giúp tăng sản xuất IgA trong cơ thể. IgA là một loại kháng thể đóng một vai trò quan trọng trong chức năng miễn dịch của màng nhầy. Vì vậy, quan hệ tình dục buổi sáng nhiều hơn có nghĩa là khả năng miễn dịch tốt hơn.

Thay thế buổi tập thể dục buổi sáng

Quan hệ tình dục buổi sáng tốt thường hoạt động như một buổi tập thể dục buổi sáng với cường độ vừa phải, đốt cháy calo và giúp bắt đầu ngày mới với một lượng hormone tích cực tràn đầy năng lượng. Nó có thể góp phần kéo dài và thư giãn các cơ.