Sáng sớm là thời gian bổ sung nước để các cơ quan trong cơ thể được khởi động chuẩn bị cho một ngày mới sau khi bị mất nước thời gian 7-8 tiếng. Dù là vậy cũng cần xem phải uống nước nào là hợp lý không gây hại cho sức khỏe.

1. Nước máy

Ngày nay công nghệ phát triển xuất hiện nhiều loại thiết bị bạn có thể chuyển nước máy thành nước để uống. Do đó đa số mọi ngượi thường sẽ dùng trực tiếp nước từ vòi. Nghe có vẻ bình thường nhưng thật ra các chất kim loại có trong ống nước và vòi sẽ phản ứng với nước tạo ra nhiều chất ô nhiễm.

Bên cạnh đó qua một đêm dài dễ dàng cho các vi sinh vật sinh sôi phát triển, một số loại có khả năng cản trở đường hô hấp. Nên nước lã để qua đêm rất có hại cho sức khỏe. Bạn cần chú ý thay vì uống từ vòi trực tiếp bạn nên dùng nước nóng đã đun sôi để nguội trong vòng 24 tiếng.

2. Nước trà qua đêm

Ảnh minh họa: Internet

Nước trà sau khi pha không nên để qua đêm vì khi đó lượng axit tannic có trong trà có thể gây hại cho da, mắt và cả đường hô hấp. Ngoài ra axit này rất dễ gây kích ứng có thể khiến bạn buồn nôn, tiêu chảy. Việc duy trì uống trà như vậy còn làm tổn thương đến gan.

Các vitamin và polyphenol trong trà rất dễ bị oxy hóa làm các chất chống oxy hóa của trà sẽ giảm độ hiệu quả dẫn đến các chất dinh dưỡng không còn tác dụng.

3. Nước trái cây

Ảnh minh họa: Internet

Nước trái cây không phù hợp để uống vào sáng sớm sẽ dễ bị đau bụng gây ảnh hưởng đến dạ dày một phần vì nước trái cây chứa nhiều axit và không còn cảm giác thèm ăn thật chất buổi sáng rất cần thiết phải dùng thức ăn nạp năng lượng cho ngày mới. Nếu duy trì uống không chỉ cản trở việc ăn sáng mỗi ngày mà còn làm dạ dày bị tổn thương nhiều hơn và bị tiêu chảy khiến bạn khó chịu. Uống trái cây bạn chỉ nên dùng sau bữa ăn hoặc sau khi vận động