Nồng độ hormone thay đổi

Nồng độ hormone tình dục có thể thay đổi theo từng giai đoạn cuộc đời. Với phụ nữ, hormone estrogen tăng trước và trong thời kỳ rụng trứng. Trong khi đó, lượng hormone testosterone cao của nam giới có xu hướng “bùng phát” ở lứa tuổi thanh niên hoặc ở vận động viên tiêm steroid để tăng cơ bắp tập thể hình.

Bên cạnh đó, việc tham gia liệu pháp hormone mãn kinh (MHT) có thể là nguyên nhân gây ra nhu cầu tình dục cao ở nữ giới. Đây là liệu pháp được sử dụng để điều trị các triệu chứng mãn kinh của nữ bao gồm: teo và khô âm đạo, loãng xương, rối loạn giấc ngủ…

Do nồng độ hormone thay đổi (Ảnh minh họa: Internet)

Bạn có một mối quan hệ lành mạnh

Một mối quan hệ thân mật, vui vẻ và lành mạnh chính là yếu tố quan trọng đóng vai trò tạo cảm xúc và ham muốn ở bạn cũng như đối phương. Điều này giúp “chuyện ấy” trở thành những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Một khi tình dục mang lại những cảm xúc đáng nhớ thì bạn sẽ muốn khám phá nó thêm nữa. Từ đó khiến bạn có nhu cầu “chuyện ấy” cao hơn, thích thú hơn với chuyện “yêu”.

Do phụ nữ gặp vấn đề tâm lí

Thực tế cho thấy, các vấn đề tâm lý như rối loạn hưng trầm cảm, stress,… kéo dài có thể khiến nữ giới hình thành các suy nghĩ và hành vi bất thường. Các yếu tố này kích thích nữ giới thường xuyên nghĩ đến chuyện giường chiếu và luôn muốn quyến rũ trong mắt cánh mày râu.