Thật ra những thứ đàn ông cần này không hẳn nhiều không biết đến, nhưng đôi khi biết rồi mà vẫn làm ngơ vì sự ích kỷ riêng của bản thân. Ai cũng muốn được thỏa mãn cảm xúc cá nhân trước mọi người.

Theo đó, hôn nhân có lâu bền được hay không còn dựa trên sự chia sẻ, thấu hiểu và đáp ứng giữa các cặp đôi. Vậy nên giữa vợ chồng cần có sự quan tâm chia sẻ và đáp ứng được những nhu cầu, mong muốn của nhau. Kẻo chẳng sớm thì muộn hôn nhân cũng đi đến bờ vực. Dưới đây là 3 điều người đàn ông cần ở người vợ của mình.

Cần một mái nhà thoải mái để trở về

Đàn ông mong vợ sẽ trở thành người bạn đồng hành đúng nghĩa chứ phải người luôn kiểm soát cuộc sống của mình. Ngôi nhà sẽ là mái ấm để họ quay về cuối ngày, sau một ngày dài vật lộn với cuộc sống, công việc.

Đàn ông mong vợ sẽ trở thành người bạn đồng hành đúng nghĩa chứ phải người luôn kiểm soát cuộc sống. Ảnh minh họa: Internet

Bước chân về nhà sẽ là những bữa cơm ngon, tiếng cười trẻ thơ và luôn có người vợ ân cần hỏi han "Hôm nay anh có mệt không?" "Có chuyện gì ở công ty không?"… Họ cần một ngôi nhà là nơi nghỉ ngơi, thư giãn thực sự chứ không phải là nơi luôn đầy rẫy sự dày vò, đay nghiến lẫn nhau.

Cần nhận được tôn trọng, dịu dàng và tin tưởng

Phụ nữ kết hôn đều mong muốn có một tình yêu lâu dài, nồng nàn trong khi nam giới lại đề cao sự tôn trọng hơn cả. Với phụ nữ, để cảm nhận được tình yêu với đối phương, họ sẽ mong muốn nghe được những lời ngọt ngào như “Anh yêu em”, “Anh thương em”… Nhưng ngọt ngào với cánh mày râu lại chính là câu “Cảm ơn anh”, “Em tự hào về anh”, “Anh là điểm tựa vững chắc của đời em”.

Nam giới cần cảm nhận được sự ngưỡng mộ, tôn trọng từ người phụ nữ. Ảnh minh họa: Internet

Với nam giới, họ cần cảm nhận được sự ngưỡng mộ, tôn trọng từ người phụ nữ của mình nhiều hơn là cảm giác yêu thương. Do vậy, phụ nữ đừng bao giờ phủ nhận những nỗ lực của anh ấy mà hãy không ngừng động viên và ghi nhận những thành quả họ đã tạo ra cho gia đình. Đó chính là cách tốt nhất để thể hiện tình yêu với người mình yêu thương.

Cần sự mới mẻ và tự do

Bản năng của nam giới là chinh phục và khám phá, họ cũng được ví như những chú ngựa bất kham. Còn phụ nữ kết hôn rồi lại có suy nghĩ sở hữu cực kỳ cao.

Đàn ông đôi lúc lại cần tự do và tuyệt đối không muốn bị sở hữu bởi bất kỳ ai. Ảnh minh họa: Internet

Nhưng đàn ông đôi lúc lại cần tự do và tuyệt đối không muốn bị sở hữu bởi bất kỳ ai, kể cả vợ của mình. Nhà sẽ giống như nhà tù nếu như các bà vợ biến thành “viên quản ngục” khắt khe.

Do vậy, người vợ khôn ngoan là người biết cho anh ấy sự tự do nhất định và khám phá những gì anh ấy muốn, tất nhiên là những điều trong khuôn khổ cho phép và phù hợp với hoàn cảnh gia đình.