Mã đáo thành công

Tranh Mã đáo thành công thường có 8 con ngựa đầy khí thế, dũng mãnh phi về phía trước như báo trước sự thuận lợi trên con đường làm ăn. Lý do có 8 con ngựa là bởi vì số 8 trong tiếng Hán đọc là "bát" đồng âm với "phát" tức là phát đạt.

Loài vật này cũng gắn bó với hình ảnh các thương nhân đi buôn xa nhà. Mã đáo tức là sự trông ngóng người đi xa ấy sẽ làm ăn thuận lợi, gặp nhiều may mắn để chóng quay về nhà. Tranh Mã đáo thành công vì vậy mang ngụ ý thăng quan, tiến chức, giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi trong công việc.

Đặc biệt với người sinh vào mùa đông thì treo tranh Mã đáo thành công sẽ rất phù hợp bởi tranh mang tính hỏa làm dịu sự lạnh giá.

Ảnh minh họa: Internet

Sơn thuỷ hữu tình

Tranh Sơn thủy hữu tình phong cảnh hùng vĩ của thiên nhiên vừa có sông nước, vừa có đồi núi, trời cao, mây trắng… Tất cả hòa quyện mang ý nghĩa của sự hòa quyện giữa trời và đất, của thiên nhiên không ngừng sinh sôi nảy nở. Nó mang ý nghĩa của sự mưa thuận gió hòa, làm việc gì cũng thuận lợi và thành công.

Phong thủy có câu "Sơn quản đinh nhân, thủy quản tài lộc". Sơn đem lại vượng tài, tài lộc, thủy đem lại sức khỏe, hạnh phúc cho mỗi người. Tranh Sơn thủy có cả núi và nước đem lại cho con người sức khỏe, hạnh phúc và tài lộc thăng tiến. Tranh sơn thủy còn tạo cho người ta cảm giác ấm áp yên lòng, có tác dụng an thần, tinh tâm, có thể khiến người ta có cảm giác nguyện vọng của mình sẽ nhanh chóng đạt được.

Ảnh minh họa: Internet

Thuận buồm xuôi gió

Bức tranh Thuận buồm xuôi gió với hình ảnh cánh buồm no gió (thường là buồm trắng) không chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ khi đem lại sức sống, làm sáng bừng căn phòng mà về mặt phong thủy nó còn giúp kích hoạt tài lộc, tăng cường vận may cho chủ nhà, nhất là những doanh nhân, người làm nghề buôn bán.

Các thương nhân thường treo tranh Thuận buồm xuôi gió để cầu mong việc làm ăn suôn sẻ, buôn may bán đắt. Những người làm ăn xa treo bức tranh này với ngụ ý những chuyến đi sẽ bình an, may mắn và có cơ hội làm ăn phát đạt. Ngoài phòng khách, bức tranh này cũng thường được đặt tại văn phòng công ty hoặc phòng làm việc tại gia.

Ảnh minh họa: Internet

(*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm)