Angelica

Nhiều người nghĩ rằng tóc dài óng ả như suối chắc chỉ có trong cổ tích, nhưng Angelica Baranova ở làng Pokosnoye nước Nga là cô gái sở hữu mái tóc như vậy. Cô được gọi là “công chúa Rapunzel ngoài đời thực”.

Angelica đã 23 năm không cắt tóc, chính xác từ khi 5 tuổi đến nay. Cô hiện làm nghề y tá.

Cô có mái tóc vàng dài óng ả dài quết đất, xõa đến gót chân, chạm sàn nhà và gây chú ý với những người lạ. Mọi người thường đến ngắm nhìn mái tóc của Angelica khi cô xuất hiện trên phố, hỏi thăm, trò chuyện và chạm vào để xem có phải tóc thật không, vì vậy thỉnh thoảng cô gái quàng khăn và búi tóc khi ra ngoài.

Khi được hỏi về cách để có mái tóc dài đẹp như vậy, Angelica nói không có bí quyết gì đặc biệt, dù đôi khi cũng khó khăn khi đi lại, di chuyển. Cô gội đầu 2 lần/tuần, dùng thêm dầu dừa trong vài phút, rửa sạch và để tóc khô tự nhiên.

Alla Perkova

Alla Perkova (38 tuổi) người Ukraine là một người mẫu tóc cao 1m60 nhưng có mái tóc thẳng màu nâu nhạt dài 1m67. Lần cuối cùng cô để kéo chạm vào tóc là khi cô 12 tuổi.

Alla chia sẻ: “Chiếc kéo đã không chạm vào tóc tôi trong gần 30 năm. Tóc của tôi dài khoảng 1m67, dài hơn chiều cao của tôi. Trong 5 năm qua, độ dài tóc của tôi vẫn giữ nguyên, chỉ có điều chất lượng của phần đuôi tóc đã được cải thiện".

Người mẫu tự hào với mái tóc nâu thẳng tự nhiên cho biết, cô không sử dụng bất kỳ sản phẩm đặc biệt nào và mái tóc của cô là kết quả của sự di truyền tốt vì mẹ cô - Maria Perkova - luôn để tóc dài. Cô khuyên nên tránh hóa chất để giữ cho tóc chắc, khỏe.

Alla gội đầu hai ngày một lần trong 10 phút và dùng máy sấy trong nửa giờ. Cô sử dụng dầu gội bình thường và tránh các loại dầu dưỡng, mặt nạ vì tóc. Alla giữ danh hiệu Rapunzel ngoài đời thực ở Ukraine. Cô cũng là một gương mặt nổi tiếng trên mạng xã hội vì mái tóc dài và những kiểu tóc thú vị, mọi người thường gọi cô là công chúa cổ tích và nhiều người hỏi xin bí quyết.