Tối 15/12, trên sân nhà Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã có trận quyết đấu chung kết lượt về giải AFF Cup 2018 với đội tuyển Malaysia và giành chiến thắng tối thiểu 1-0 do công của tiền đạo Anh Đức. Sau hai lượt trận, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 3-2 và lần thứ 2 lên ngôi vô địch bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Các tuyến đường ở Sài Gòn tê liệt vì biển người đổ ra đường mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Ngay khi trọng tài thổ còi kết thúc trận đấu cũng là hàng triệu ‘con tim’ đổ ra đường hòa chung ngày hội đón mừng chiến thắng.

Tại TP.HCM, biển người đổ xô vào khu vực trung tâm TP để ăn mừng đã gây huyên náo, nhiều tuyến đường tê liệt.

Từ khuya 15 đến rạng sáng 16/12, dòng người đi bão nối đuôi nhau khắp các tuyến đường ăn mừng và không muốn ra về.

Người hâm mộ leo lên đầu xe container để reo hò, ăn mừng trên đường Điện Biên Phủ

Một số trường hợp người hâm mô vì ‘vui quá’ đã không giữ được bình tỉnh và có những cử chỉ, hành động vi phạm giao thông. CSGT phối hợp cùng cảnh sát cơ động, hình sự triển khai lực lượng xử phạt các trường hợp quá khích, vi phạm luật giao thông.

Cụ thể, đến sáng 16/12, CSGT TP.HCM cho biết đã lập biên bản xử phạt 141 trường hợp, tạm giữ 115 xe máy với các lỗi như chạy xe thành đoàn, không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn.

Trong 115 xe máy bị tạm giữ có 53 trường hợp không đội mũ bảo hiễm, 9 vụ đi ngược chiều, 3 vụ nẹt pô, 2 rú ga, 1 vụ xe ba gác chở quá số người quy định và 60 vi phạm khác.