Trước đó, 2 ngày qua, trên mạng xã hội facebook lan truyền câu chuyện về một nữ doanh nhân người Hà Nội thuê phòng tại một khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Hội An (Quảng Nam). Tuy nhiên, vị khách có trải nghiệm đáng sợ khi phát hiện một con rắn bất ngờ xuất hiện trong phòng.
Sau đó vị khách hoảng loạn và gọi cho ban quản lý khu nghỉ dưỡng để nhờ can thiệp. Các nhân viên của khu nghỉ dưỡng đã phải mất một thời gian mới xử lý được con rắn. May mắn không có ai bị thương trong sự việc này.
Đáng nói, bài viết cho hay đại diện khu resort chưa đưa ra lời xin lỗi, vị nữ du khách yêu cầu lập biên bản nhưng bị từ chối. Theo nội dung bài viết, giá phòng mà nữ giám đốc thuê ở tại khu resort trên lên đến 60 triệu đồng/đêm.
Sau khi bài viết được đăng tải đã được nhiều trang fanpage lớn chia sẻ lại và nhận được sự quan tâm của dư luận.
Ngày 2/5, ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin từ phía khu nghỉ dưỡng xảy ra sự việc. Theo ông Hồng, đại diện quản lý khu resort này tỏ ra rất tiếc vì đã để xảy ra sự cố ngoài ý muốn trên, làm ảnh hưởng đến việc nghỉ dưỡng của du khách.
Theo đại diện resort, ngay sau khi xảy ra sự việc, nhân viên quản gia riêng của vị khách đã có mặt và thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn bằng cách đưa bà đến nơi khác. Đội ngũ an ninh của khu nghỉ dưỡng cũng có mặt để hỗ trợ kiểm tra phòng và loại bỏ rắn khỏi nơi được phát hiện.
Đồng thời, những thành viên trong ban lãnh đạo khách sạn cũng đã đến để gặp mặt và xin lỗi trực tiếp vị khách này. Hiện tại, khu nghỉ dưỡng vẫn duy trì công tác giữ gìn vệ sinh và an toàn cho khách lưu trú bằng các biện pháp phòng chống rắn và muỗi đều đặn hàng tuần để hạn chế những sự việc xảy ra tương tự trong thời gian tới.
Ông Hồng chia sẻ thêm, resort 5 sao có rắn xuất hiện tại phòng của khách là do có nhiều cây xanh nên thỉnh thoảng cũng có côn trùng vào phòng. Ban quản lý khu nghỉ dưỡng này có một đội công tác chuyên xử lý côn trùng, rắn, muỗi… vào phòng khách. Ở các khu vực này thường rắn không độc, hay ẩn trong các khu vườn của người dân.
"Tôi đã nhắc quản lý khu nghỉ dưỡng chú ý trong việc phục vụ tốt nhất các dịch vụ đã có trong giá của khách sạn và xử lý kịp thời, tốt nhất các sự cố xảy ra ngoài ý muốn để khách thông cảm, chia sẻ và hài lòng. Đồng thời, resort cần thông tin kịp thời đến Sở và Trung tâm hỗ trợ du khách để xử lý" Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam nói.