Phụ Nữ Sức Khỏe

Vụ chị đẹp ở Cần Thơ được tiêm vaccine mũi 2 nhờ 'xin ông anh': Làm rõ ai đưa danh sách, nhân thân của ai

Theo thông tin của Tiền Phong, liên quan đến vụ cô gái ở Cần Thơ đăng Facebook khoe đã được tiêm vaccine mũi 2 loại Pfizer nhờ "xin ông anh", chiều 7/9, ông Nguyễn Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết, quận Ninh Kiều đã nhận được báo cáo của UBND phường An Phú về sự việc trên nhưng chỉ nêu trong báo cáo là người thân của ông N. - Phó Chủ tịch UBND phường An Phú chứ không nói rõ mối quan hệ, nhân thân như thế nào nên quận trả lại. 

Đồng thời, quận cũng yêu cầu phường An Phú làm báo cáo lại, nêu rõ ai là người đưa danh sách, người thân của ai và quan hệ nhân thân như thế nào, có chung nhà hay không, xác định có đúng đối tượng hay không và trách nhiệm thuộc về ai.

vaccine
Cô gái ở Cần Thơ có bài đăng về việc được tiêm vaccine mũi 2 'nhờ ông anh' gây xôn xao - Ảnh: Chụp màn hình 

Ông Ánh cho hay: “Trước đó, quận đã quán triệt với anh em là những người đi làm công tác phòng chống dịch về sợ bị lây cho người nhà thì ưu tiên chỉ tiêm cho đối tượng là người thân trong nhà, anh chị em cùng cha mẹ, những người mình nuôi dưỡng, chăm sóc; nói chung là người thân ở chung nhà, có mối quan hệ không thể tách ra sẽ xem xét để tiêm. Nếu những người không cần thiết thì rõ ràng phường đưa danh sách không đúng quy định”.

Theo thông tin của báo Vietnamnet, cụ thể sự việc trước đó vào ngày 6/9, nhiều người dân trên địa bàn quận Ninh Kiều phản ánh về việc một cô gái có tài khoản Facebook tên L.H chia sẻ lên trang cá nhân với nội dung: "Đã đủ 2 mũi vững tâm” kèm theo đó là hình chụp Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 với loại vaccine Pfizer.

Đáng chú ý, dưới phần bình luận bài viết, có nhiều người thắc mắc về việc tại sao cô gái này được tiêm thì L.H đã trả lời rằng “Dạ. e xin ngta đó” và “Tui xin ông anh nè bạn”.

 
Dòng trả lời bình luận của cô gái gây nhiều sự chú ý - Ảnh: Chụp màn hình

Qua tìm hiểu, xác minh cô gái nói trên là L.T.C.H (26 tuổi, ngụ phường An Phú). H. tiêm vắc xin mũi 1 vào ngày 11/8, mũi 2 vào hôm 6/9, do Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều thực hiện.

Sau khi phát hiện vụ việc, lãnh đạo quận Ninh Kiều yêu cầu UBND phường An Phú báo cáo và được giải thích, cô gái này là người thân, ở cạnh nhà một Phó Chủ tịch UBND phường nên có trong danh sách tiêm vaccine.

Tuy nhiên, UBND quận chưa chấp nhận với báo cáo này nên yêu cầu phường làm rõ mối quan hệ nhân thân này. Ông Ánh cho biết: “Nếu đúng là người thân trong nhà, thường xuyên tiếp xúc thì thôi; còn nếu sai phạm thì xử lý”. Đồng thời, đây là danh sách người thân của một cán bộ cấp phường nên Chủ tịch UBND phường phải chịu trách nhiệm về tính minh bạch.

Tini (TH)