Phụ Nữ Sức Khỏe

Vợ làm 3 điều này không chỉ khiến sự nghiệp của chồng lao dốc mà còn dễ bị bỏ rơi

Phụ nữ khôn ngoan đừng dại làm những điều này kẻo “báo hại” chồng, khiến gia đình đang yên ổn đến mấy cũng sẽ tan đàn xẻ nghé. Chẳng những tự rước nghiệp vào người, sai lầm này của bạn còn khiến chồng mất mặt khi bị người khác dè bỉu về người vợ của mình. 

phu nu khon ngoan 1
Nếu bạn cứ chì chiết, trách móc và chê bai thì chồng sẽ dần chán nản, buông xuôi dẫn đến sự nghiệp lao dốc - Ảnh minh họa: Internet

So sánh chồng với đàn ông khác

Thuở đang yêu phụ nữ có thể ngang ngược, bất chấp để thử lòng đối phương. Tuy nhiên, khi đã nên vợ thành chồng bạn cần cư xử khôn khéo để cuộc sống hôn nhân luôn ấm êm thuận hòa. Bởi lẽ, thứ đàn ông cần nhất chính là sự ân cần, tình cảm chân thành vợ dành cho mình.

Ngược lại, nếu cứ mang chồng ra so sánh với đàn ông khác “Chồng chị A kiếm được nhiều tiền hơn anh”, “Sao anh không lãng mạn như chồng chị B”... sẽ khiến đàn ông mệt mỏi, chán chường.

Ngoài ra, khi chồng gặp khó khăn trong công việc, người vợ tinh tế hãy có đủ sự nhạy cảm để an ủi động viên và khích lệ tinh thần. Nếu bạn cứ chì chiết, trách móc và chê bai thì chồng sẽ dần chán nản, buông xuôi dẫn đến sự nghiệp lao dốc. 

phu nu khon ngoan 2
Chuyện đã qua phụ nữ khờ dại đừng nhai đi nhai lại kẻo khiến bản thân trở nên đáng ghét, cay độc - Ảnh minh họa: Internet

Cáu gắt, thích hơn thua với chồng con

Bát đũa còn có lúc xô nhau, vợ chồng chung sống hòa hợp đến mấy cũng không thể tránh khỏi những bất đồng, mâu thuẫn. Con cái dù ngoan ngoãn đến mấy cũng sẽ có lúc phạm lỗi, khiến bạn không hài lòng.

Những lúc như thế, phụ nữ thông minh đừng bao giờ trút giận lên đầu chồng con bằng cách to tiếng quát tháo, mắng nhiếc.

Bạn càng lớn tiếng, càng không giữ được bình tĩnh thì sự thô lỗ ấy càng khiến chồng con áp lực. Ngoài ra, nếu chuyện đã qua phụ nữ khờ dại đừng nhai đi nhai lại kẻo khiến bản thân trở nên đáng ghét, cay độc. 

phu nu khon ngoan 3
Cũng từ đây mà cả hai sẽ xuất hiện vấn đề không minh bạch tài chính, vợ chồng gây gổ - Ảnh minh họa: Internet

Tiêu xài hoang phí

Không phải tự nhiên mà đàn ông lại trao cho người phụ nữ của mình trách nhiệm “tay hòm chìa khóa”, quản lý tài chính và kiểm soát chi tiêu trong gia đình. Anh ấy làm thế vì tin tưởng bạn là người giỏi vun vén, biết cách tiêu xài để vừa vặn sinh hoạt phí lại có thể có một khoản tiền tiết kiệm.

Nếu phụ nữ tiêu xài hoang phí, sẵn sàng vung tay quá trán vì món đồ mình thích dù nó không hề cần thiết thì đàn ông sẽ đau đầu vô cùng. Anh ấy làm việc quần quật để tích cóp, nhưng vợ cứ chi xài bạt mạng thì lâu dần, chàng sẽ ngán ngẩm mà “tước quyền” giữ tiền của bạn.

Cũng từ đây mà cả hai sẽ xuất hiện vấn đề không minh bạch tài chính, vợ chồng gây gổ, cãi nhau liên miên.

Hà Quân