Phụ Nữ Sức Khỏe

Võ Hạ Trâm 'mách' thực đơn ăn kiêng lành mạnh, hội chị em cảm ơn rối ríu không ngớt

Một trong những "bí kíp" tác động to lớn để giúp các cô gái giảm cân và thăng hạng nhan sắc chính là áp dụng một chế độ ăn kiêng phù hợp và đảm bảo cho sức khỏe của mình. Với những gợi ý món ăn đa dạng sau đây, hội chị em có thể lấy lại được một vóc dáng khỏe đẹp ngay sau khi sinh. 

Mới đây, "hot mom" mới nổi - Võ Hạ Trâm đã chia sẻ những món ăn hàng ngày trong quá trình giảm cân của mình. Cô nàng cho hay: "Con số 64,5kg là trọng lượng cơ thể của Trâm lúc lên bàn sanh. Sau sanh thì còn 55,8kg, giảm gần 9kg. Và sau đó số 55,8kg bền vững sau 1 tuần tiếp theo không nhúc nhích. Và rồi Trâm lại với cô giáo dinh dưỡng của mình bắt đầu vào chế độ lại cho công cuộc giảm cân mà chưa phải tập luyện".

goi y mon an
Võ Hạ Trâm bắt đầu gia nhập hội 'hot mom' của Vbiz - Ảnh: FBNV

Với chế độ ăn kiêng này, các mẹ bỉm vẫn ăn ngày 5 bữa gồm 3 chính và 2 phụ. Đối với cữ chính, bạn phải đảm bảo được đủ 3 nhóm chất là tinh bột, rau và đạm. Đặc biệt, bạn nên ưu tiên rau và đạm. Đồng thời, bạn nên hạn chế tối đa đường tinh luyện, tinh bột tinh chế, chiên xào dầu mỡ hay nhiều gia vị.

Còn với cữ phụ, bạn ăn thêm trái cây như táo, chuối,... kèm với các vitamin tổng hợp, canxi. Đồng thời, việc uống nhiều nước cũng sẽ việc giảm cân hiệu quả cao hơn.

goi y mon an 1
Cọng phở rau củ kèm đậu hủ nấm và rau - Ảnh: FBNV
goi y mon an 2
Cơm lức, đậu hủ chả kho bằng nước ít gia vị ko dầu cùng canh rau - Ảnh: FBNV
goi y mon an 3
Canh rau đậu hủ, nấm hầu thủ và sườn chay áp chảo dùng cơm lức - Ảnh: FBNV
goi y mon an 4
Canh khoai môn đâu hủ và rau - Ảnh: FBNV
goi y mon an 5
Phở kèm đậu hủ nấm cà chua áp chảo và canh bí đao - Ảnh: FBNV
goi y mon an 6
Nui rau củ đậu hủ và rau - Ảnh: FBNV
goi y mon an 7
Canh khoai lang, rau củ đậu hủ kèm chả giò chay chiên - Ảnh: FBNV
Ngoài ra, cô nàng còn chia sẻ thêm về việc kết hợp giữa chế độ ăn uống lành mạnh cùng tập luyện thể thao. "Trâm chọn giảm cân an toàn qua việc ăn uống kết hợp việc tập luyện vì sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, đầy đủ sữa và đảm bảo chất lượng sữa cho con. Trâm không chọn cách giảm cấp tốc bằng thuốc hay trà giảm cân vì rất hại gan, thận và kèm theo sức đề kháng cơ thể sẽ giảm dần. Chưa kể, mình sẽ dễ mắc các bệnh mãn tính nguy hiểm mà mình không lường trước được".
goi y mon an 8
Đậu hủ kho cà chua, canh bí đao và cơm lức - Ảnh: FBNV
goi y mon an 9
Canh rong biển dùng kèm với cơm lức - Ảnh: FBNV
goi y mon an 10
Cơm lức cùng đậu kho nghệ và canh đu đủ - Ảnh: FBNV
goi y mon an 11
Canh cải cầu vồng đậu hủ và bắp nếp luộc - Ảnh: FBNV
goi y mon an 12
Canh rong biển, bơ và khoai luộc - Ảnh: FBNV
goi y mon an 13
Canh bí đao, đậu kho nấm hầu thủ và cơm lức - Ảnh: FBNV
goi y mon an 14
Canh bắp sú và bắp luộc - Ảnh: FBNV

Không chỉ nỗ lực tập luyện thể dục, việc giảm cân của hội chị em còn phụ thuộc vào một chế độ ăn kiêng hợp lý và đảm bảo tốt cho sức khỏe của mình. Với thực đơn được "mách" sẵn như trên, hội chị em có thể "tậu" cho mình nhiều món ngon vừa bổ vừa giảm cân hiệu quả.

Minh Thư (TH)