Phụ Nữ Sức Khỏe

Vợ chồng NSND Lan Hương vào TP.HCM tiễn biệt diễn viên 'Cảnh sát hình sự' - NSƯT Hồng Đức

Sáng nay (3/5/2023), vợ NSƯT Hồng Đức - bà Nhung cùng các con Vân Anh, Thùy Dương và Đức Thắng tổ chức lễ tang cho ông ở Vãng sanh đường chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3, TP.HCM).

Vợ NSƯT Hồng Đức - bà Nhung cùng các con tổ chức lễ tang ở Vãng sanh đường chùa Vĩnh Nghiêm - Ảnh: Internet

Đại diện ban tổ chức lễ tang đọc điếu văn, thuật lại cuộc đời dài của NSƯT Hồng Đức gắn liền với màn ảnh - sân khấu cùng gia đình yên ấm, hạnh phúc. "Rồi đây, trong gia đình không còn giọng nói thân quen; những ngả đường ông từng ở lại, từ làng quê Mỹ Đức đến phố Tôn Đức Thắng, phường Phú Mỹ không còn bóng dáng của ông nữa", trích điếu văn.

Đại diện ban tổ chức lễ tang đọc điếu văn, thuật lại cuộc đời dài của NSƯT Hồng Đức - Ảnh: Internet

Vợ chồng NSND Lan Hương - NSƯT Đỗ Kỷ cùng đoàn nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam vào TP.HCM ngày 2/5. Với họ, NSƯT Hồng Đức vừa là bậc cha chú, vừa là bạn diễn chung nhiều tác phẩm như Người từ Thiên đường trở về, Tiếng hát cuộc đời, Bệnh sỹ... "Với tôi, chú Hồng Đức là người nghệ sĩ nhất trong các nghệ sĩ tôi yêu thích. Chú rất ấm áp, tình cảm, lãng mạn", NSND Lan Hương nói. 

Vợ chồng NSND Lan Hương - NSƯT Đỗ Kỷ cùng đoàn nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam vào TP.HCM ngày 2/5 - Ảnh: Internet

NSND Lan Hương nói bà ấn tượng nhất về sự thủy chung và mối tình lãng mạn của vợ chồng nghệ sĩ Hồng Đức. Nữ nghệ sĩ nhớ lại trong khoảng thời gian gắn bó, bà và nghệ sĩ Hồng Đức thường có những chuyến lưu diễn xa nhà kéo dài cả tháng.

Bao giờ cũng vậy, vợ nghệ sĩ Hồng Đức luôn đưa chồng đến tận cổng Nhà hát Kịch Việt Nam. Cả hai bịn rịn chia tay. Khi xe chuẩn bị chạy, vợ nghệ sĩ khóc, nghẹn ngào. Lúc ấy, nghệ sĩ lấy khăn lau nước mắt cho vợ.

NSƯT Đỗ Kỷ bất ngờ khi hay tin NSƯT Hồng Đức mất - Ảnh: Internet

Riêng NSƯT Đỗ Kỷ bất ngờ khi hay tin NSƯT Hồng Đức mất. Ông đại diện trao bằng vinh danh NSƯT Hồng Đức của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam vì những đóng góp của ông cho nghệ thuật nước nhà. Ông trao đổi với truyền thông: "Mỗi nghệ sĩ đều có nét diễn riêng nhưng tôi thích cách chú Đức diễn đa dạng vai, từ người anh hùng cách mạng đến ông trùm xã hội đen. Trên sân khấu, chú có kiểu diễn 'lên đồng' rất đặc trưng".

NSƯT Đỗ Kỷ đại diện trao bằng vinh danh NSƯT Hồng Đức của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, NSND Minh Đức cũng xuất hiện trong đoàn người viếng lễ tang NSƯT Hồng Đức. Thời trẻ, NSND Minh Đức đóng vai Thoan - người yêu của anh hùng đánh xe tăng Cù Chính Lan do Hồng Đức thủ vai trong phim 'Người chiến sĩ trẻ' (1963). Ông chính là "người yêu màn ảnh" đầu tiên của bà. Vì vậy, nghệ sĩ 82 tuổi quen thân gia đình NSƯT Hồng Đức. 

NSND Minh Đức đến viếng lễ tang NSƯT Hồng Đức - Ảnh: Internet
NSƯT Hồng Đức chính là "người yêu màn ảnh" đầu tiên của NSND Minh Đức - Ảnh: Internet
NSND Minh Đức ân cần hỏi han vợ cố nghệ sĩ - NTK áo dài Tuyết Nhung và các con trong tang lễ - Ảnh: Internet

NSƯT Hồng Đức tên thật là Nguyễn Văn Đức, mất lúc 22h15' ngày 22/4 tại TP.HCM sau thời gian điều trị bệnh, hưởng thọ 84 tuổi. Lễ tang NSƯT Hồng Đức được tổ chức trang trọng tại chùa Vĩnh Nghiêm (TP.HCM) vào sáng 3/5. Các con của nghệ sĩ bay từ Canada về Việt Nam lo liệu lễ tang cho bố.

BWs (t/h)