Phụ Nữ Sức Khỏe

Viên uống trị Covid-19 là 'chìa khóa' tiếp theo giúp nhân loại chấm dứt đại dịch toàn cầu, sẽ được phân bố rộng rãi như thuốc trị cảm cúm

Theo chia sẻ thông tin từ đài ABC News (Mỹ), chuyên gia tại Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ - ông Carl Dieffenbach cho biết rằng kết quả thử nghiệm của 3 loại thuốc dạng viên uống trị Covid-19 sẽ được công bố trong vài tháng tới. Các ứng viên hàng đầu này là Molnupiravir của 2 hãng Merck và Ridgeback Biotherapeutics (đều của Mỹ), PF-07321332 của hãng Pfizer (Mỹ) và AT-527 của Atea Pharmaceuticals (Mỹ) và Roche (Thụy Sĩ).

Công ty Merck hôm 29/9 cho biết các nghiên cứu từ phòng thí nghiệm cho thấy thuốc Molnupiravir có thể hiệu quả đối với nhiều loại biến thể của virus SARS-CoV-2, trong đó có cả Delta.

vien uong tri covid 19
Việc sử dụng các loại thuốc kháng virus điều trị Covid-19 dạng viên sẽ sớm được phân phối trong tương lai - Ảnh minh họa: Internet

Người đứng đầu bộ phận bệnh truyền nhiễm và vắc-xin tại Merck - ông Jay Grobler cho biết Molnupiravir không nhắm đến các protein gai của virus vốn xác định mức độ khác biệt giữa các biến thể mà tập trung vào polymerase, loại enzyme cần thiết để virus tái tạo. Cơ chế hoạt động của loại thuốc này là chèn lỗi vào mã di truyền của virus.

Minh Thư (TH)