Phụ Nữ Sức Khỏe

Top 3 con giáp sinh ra đã thích hợp làm giáo viên, xứng đáng là những người mẹ, người cha thứ hai của học trò

Tuổi Sửu

Trong mắt học sinh, tuổi Sửu là người thầy, người cô số 1, bởi họ chẳng những là giáo viên giỏi, có thể mang đến nguồn tri thức dồi dào truyền đạt cho học sinh mà còn là người bạn thân thiết, chuyện gì cũng có thể nói với nhau.
 
Ở tuổi Sửu có sức hấp dẫn riêng, không phải ai cũng có. Họ biết cách truyền đạt sao cho dễ hiểu nhất, hấp dẫn nhất với người nghe, học sinh được giáo viên tuổi này dạy học có muốn học kém cũng khó, bởi xét về khả năng dạy học thì khó có con giáp nào có thể qua mặt được những chú Trâu kiên trì, bền bỉ.
 
Dạy học không chỉ là dạy cho học sinh kiến thức mà còn dạy chúng làm người nữa. Bản mệnh hiểu rõ điều này nên rất thoải mái, hòa đồng với học sinh. Trên lớp họ là những thầy cô đáng kính trọng, nhưng hết giờ học lại có thể xuề xòa ngồi nói chuyện tâm tình đủ chuyện rắc rối tuổi học trò.
 
Cũng chính vì giúp cho học sinh có thể thoải mái tâm sự nỗi niềm, lại giúp chúng vượt qua khó khăn bằng cách đưa ra những lời khuyên bảo chân tình mà mối quan hệ giữa thầy cô tuổi Sửu với học trò luôn rất tốt, học trò lúc nào cũng yêu quý thầy cô con giáp này hết sức.
 
Tuổi Ngọ

Người sinh tuổi Ngọ hiểu rất rõ rằng, để trở thành một giáo viên không chỉ đòi hỏi trình độ học vấn cao, không ngừng tìm tòi học hỏi những điều mới mà còn cần là một người có lời nói, cử chỉ, hành động hòa nhã với mọi người xung quanh. Mặc dù người tuổi Ngọ rất hòa nhã nhưng họ cũng là những giáo viên nghiêm khắc có tâm huyết với nghề. Họ sẽ không để học trò của mình quá tự do nhưng cũng không quá ép buộc.

Trong trường hợp, nếu một học trò tinh nghịch gặp người giáo viên tuổi Ngọ thì sẽ được dạy dỗ uốn nắn từ từ, không phạt nghiêm khắc nhưng cũng khiến học trò của mình đi theo đúng hướng.

Sau giờ học là khoảng thời gian người thầy tuổi Ngọ buông bỏ sự nghiêm khắc khi dạy học và chia sẻ nhiều điều với học trò của mình.

Tuổi Hợi
 
Tuổi Hợi là con giáp hợp làm giáo viên, họ được học sinh vô cùng yêu quý. Với tuổi Hợi, học sinh cũng là con mình, họ yêu thương và chăm sóc học sinh hết lòng. Trong mắt thầy cô thuộc con giáp này, tất cả mọi người đều giống nhau, ai cũng có quyền học tập.
 
Dù thành tích của học trò có thế nào, họ vẫn yêu quý và hết lòng dạy bảo, làm hết sức mình, mong mỏi học trò khôn lớn nên người như cha mẹ mong con thành tài vậy. Nếu học trò học hành không tốt, họ sẽ coi đó là lỗi của mình, từ đó cố gắng và nỗ lực hơn nữa.
 
Với tình yêu thương dạt dào vô bờ bến, họ xứng đáng là những người mẹ, người cha thứ 2 của học trò. Dù ra trường đã lâu nhưng chắc chắn học trò sẽ chẳng thể nào quên được thầy cô tuổi Hợi.
 
Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!
Đan Thanh (t/h)