Phụ Nữ Sức Khỏe

Tâm thư gửi người mẹ bỏ rơi con ở chùa Đột: 'Em ơi con đáng yêu lắm, chị xin em hãy suy nghĩ lại'

Mới đây, một người dùng mạng xã hội đã viết tâm thư gửi đến một người mẹ trẻ bỏ con trước chùa với hy vọng cô gái sẽ quay lại đón con. Bởi theo chị, dù có được chăm sóc tốt như thế nào thì thứ đứa trẻ cần nhất vẫn là tình yêu của cha mẹ.

 “Gửi em gái đã bỏ rơi con ở chùa Đột - Nam Tân - Nam Sách - Hải Dương

Chị viết những dòng này nhờ mọi người chia sẻ rộng rãi vì chị biết chắc chắn em vẫn đang theo dõi mọi thông tin của con trên Facebook. Và chị đoán em cũng ở đâu đó cách đây không quá xa.

Em ạ, chị cũng đã trải qua một thời tuổi trẻ, nên chị hiểu tuổi trẻ sẽ có những bồng bột và sai lầm, em thực sự có lý do khi không thể nuôi con.

Nhưng chị vẫn đánh giá cao em vì em đã không phá thai mà em chọn cách sinh con ra để con có cơ hội làm người. Và em đặt con ở cổng chùa nơi có sự gia hộ của Đức Phật. Chị cũng nghe nói em sau khi bỏ con cũng đứng lại chờ có người đến phát hiện ra con em mới đi.

Chị đưa những hình ảnh này lên để em được nhìn thấy con mình, con nặng 2,5kg trộm vía vô cùng xinh xắn và khoẻ mạnh. Nhà chùa đã đưa con đi khám và xét nghiệm. Đã kẹp lại dây rốn cho con.

Đứa trẻ xinh xắn và rất ngoan ngoãn bị mẹ bỏ rơi ngay trước cửa chùa - Ảnh: Facebook

Da con trắng hồng, môi đỏ, ngón tay con dài. Con ngoan lắm cả đêm không khóc tiếng nào. Lúc chị cho con bú con mút lõm cả má, thực sự chị kìm nén mãi mới không để nước mắt rơi.

Nhà chùa dự tính đặt tên con là Nguyễn Thành Danh. Chị xin gọi tên con là Sóc để mong con sau này khoẻ mạnh, nhanh nhẹn.

Em ơi con đáng yêu lắm, mọi người đều chung tay ủng hộ để có kinh phí nuôi con. Nhưng không ai nuôi con tốt bằng người mẹ dứt ruột đẻ ra. Chị mong em hãy suy nghĩ lại, có người cả cuộc đời không thể có con. Em đã may mắn được làm mẹ thì thì hãy vui và tạ ơn ông trời vì điều đó. Nếu bây giờ em bỏ con lại, cả cuộc đời về sau dù em có sống trong giàu sang hay em có thành công thì liệu lương tâm em có được thanh thản hay không.

Hãy nghe chị, quay lại đón con em nhé. Có gì khó khăn hãy liên hệ với chị. Chị sẽ giúp em giải quyết các vấn đề mà em đang gặp phải. Chị xin hứa sẽ bảo mật và không để lộ thông tin em là ai, ở đâu”.

Mọi người hy vọng cô gái trẻ sẽ suy nghĩ lại để đứa bé có thể được sống trong tình yêu thương của mẹ - Ảnh: Facebook

Sau khi được chia sẻ, bức tâm thư nhận được đông đảo sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Một số người bày tỏ thiện ý muốn được đưa bé về chăm sóc. Tuy nhiên, hầu hết mọi người lại khuyên cô gái nên quay lại đưa con mình về nuôi vì đứa trẻ nào cũng cần có mẹ.

“Em ơi! Dù có khó khăn đến mấy, cũng mong em hãy quay lại đưa bé về nuôi, trẻ con không có tội tình gì. Mọi người sẵn sàng giúp đỡ mẹ con em”, một người dùng mạng xã hội khuyên.

“Thương đứa nhỏ mà cũng thương mẹ đứa trẻ nữa. Sinh con ra, đâu ai muốn đem con mình cho người khác nuôi đâu. Chắc em cũng có nỗi khổ riêng, chỉ mong em gái sẽ suy nghĩ lại để bé được sống với mẹ”, M.K bình luận.

Thế Huân