Phụ Nữ Sức Khỏe

Rổ rá cạp lại cũng lắm mệt mỏi!

Tôi và anh đến với nhau sau khi lỡ dở một lần đò. Tưởng rồi sẽ hạnh phúc bền chặt nhưng rồi ai học được chữ ngờ.

Anh và vợ cũ chia tay hơn chục năm thì chúng tôi quyết định về chung một nhà. Anh có hai con riêng đều ở với vợ. Tôi quyết định cùng cô con gái hơn 3 tuổi chuyển về căn hộ chung cư của anh sống. 

Trước khi cưới tầm hai tuần, vợ cũ anh đột ngột trả đứa con trai thứ hai cho anh, bắt anh thực hiện nghĩa vụ làm cha. Tôi không hỏi lý do nhưng chắc chắn là vợ cũ của anh muốn dằn mặt anh không được quên trách nhiệm làm cha. 
Vì vấn đề này, nhiều kế hoạch bị thay đổi. Từ việc sắp xếp chỗ ngủ, chỗ chơi đến công việc hằng ngày của mỗi người. Thêm một đứa trẻ là kéo theo bao khó khăn, vất vả.  


Chúng tôi trở nên cáu gắt vì nhiều vấn đề phát sinh

Nhịn là điều đầu tiên khiến tôi muốn phát điên khi về sống với anh. Vì đã từng trải qua một lần đổ vỡ nên cả tôi và anh đều rất cẩn trọng. Hầu như chúng tôi đều biết cách kiềm chế, dừng lại ở mốc an toàn nhất có thể. Thời gian đầu, tuy có nhiều bất đồng về suy nghĩ cũng như sinh hoạt chung nhưng chưa bao giờ tôi và anh để xảy ra xung đột. Chỉ cần gặp tình huống trục trặc một trong hai sẽ cố gắng “nhịn”. 

Tôi thường tìm cách trốn tránh khi căng thẳng xuất hiện, nếu có dấu hiệu to tiếng, tôi sẽ giả vờ đi nấu ăn, đi lau nhà hoặc giặt quần áo, anh sẽ ra ngoài hút thuốc hoặc đi cà phê...

Nhưng rồi “con giun xéo lắm cũng quằn”, sau thời gian dài kìm nén thì vợ chồng bắt đầu gào thét. Từ chuyện con riêng đến chuyện tình cảm vợ chồng đều trở thành đề tài để chúng tôi bàn cãi.

Vì căn hộ chỉ có hai phòng, nên buộc lòng chúng tôi phải để hai anh em khác cha khác mẹ ở cùng. Con gái riêng của tôi còn nhỏ nên không mấy khi gây chuyện, nhưng con trai anh thường xuyên bày trò trêu chọc cả tôi và em gái. Vì cậu con của anh được mẹ chăm nuôi từ nhỏ nên không mấy thân thích với bố, vì thế để con yêu thương mình nên anh cưng chiều từ A tới Z. Anh có thể làm bất cứ gì, mua bất cứ gì để cậu con trai vui và thấy thoải mái nhất. Tuy anh cũng quan tâm chăm sóc con gái tôi nhưng thực tế vẫn có sự không công bằng.


Vấn đề con cái khiến chúng tôi cãi vã

Lúc đầu, tôi nhịn vì muốn yên nhà yên cửa nhưng càng ngày tôi càng bức xúc và cáu bẳn. Thêm vào đó, con trai anh tuy học lớp 8 nhưng lại không biết điều. Tôi đã chăm sóc và quan tâm hai anh em y như nhau nhưng đổi lại cậu nhóc lại mách với anh đủ điều xấu xa về tôi. Vợ chồng luôn trong tình trạng căng như dây đàn. Anh chửi tôi ích kỷ, chấp nhặt trẻ con, phân biệt con riêng, con chung...

Để cứu vãn tình hình, tôi và anh quyết định sinh con. Thời gian có bầu đối với tôi còn kinh khủng hơn gấp vạn lần. Mệt mỏi vì nhà cửa bề bộn, hai con riêng của chúng tôi gây lộn cả ngày lẫn đêm... làm cho tôi và anh phải đứng ra hòa giải. Chuyện trẻ con lâu lâu thành ra chuyện người lớn, anh và tôi bao phen mệt mỏi. 

Rồi con trai chung ra đời, hai vợ chồng dành hết tâm huyết chăm bẵm. Những tưởng mọi thứ êm thấm khi dần dần các con riêng yêu thương nhau hơn, vợ chồng hiểu và cảm thông hơn nhờ sợi dây máu mủ liên kết... Chẳng được bao lâu, vợ cũ anh đòi thêm tiền trợ cấp cho đứa con còn lại trong lúc công việc làm ăn của anh gặp khó khăn, nợ nần chồng chất. Cùng lúc đó, con gái tôi nhiễm virus, phải điều trị lâu dài và tốn kém. 

Mối quan hệ của chúng tôi vô cùng căng thẳng, thêm vào đó có quá nhiều rắc rối xảy ra cùng lúc. Ngày anh rút hết số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng để đưa cho vợ cũ chạy trường cho cậu con trai kia, tôi như chết điếng...
Tôi lại tiếp tục nhịn, vì nếu tôi vứt bỏ hết tất cả như với chồng cũ, thì mọi thứ sẽ tồi tệ hơn. Bởi bây giờ, tôi còn có một cô con gái riêng và một cậu con trai chưa đầy một tuổi. 

Tưởng như qua một lần đò, người ta sẽ chín chắn và trưởng thành hơn, nhìn nhận và giải quyết mọi việc khách quan và đúng mực hơn nhưng không phải. Tôi đang vấp lại những chuyện nhức đầu y như với người chồng thứ nhất. 

Và tôi biết ly hôn hay tiếp tục chịu đựng, nhịn hay bùng bây giờ đều gây đau khổ cho cả hai. Chẳng ai từng qua một lần đò lại dễ dàng ký vào đơn ly hôn thêm nữa.

Nếu bạn có bất cứ tâm sự nào cần chia sẻ muốn được gỡ rối từ tòa soạn và bạn đọc xin hãy gửi thư về theo địa chỉ e-mail: info@phunuvagiadinh.com.vn

nhuy