Phụ Nữ Sức Khỏe

Phụ nữ sẽ khổ mãi nếu cứ xem đàn ông là tất cả

Người ta vẫn thường nói với nhau rằng: Sinh ra là phận đàn bà khổ lắm! Khổ bởi những thiên chức và bổn phận, đau đớn khi sinh con đẻ cái. Đàn bà nhiều lúc mệt mỏi quá cũng thường than phiền với nhau rằng: “Sao số mình lận đận quá, không được như người ta”. Nhưng nhiều người đàn bà khổ chẳng bởi duyên số mà bởi vì luôn xem người đàn ông là cả thế giới, cuộc đời của mình bé mọn chỉ quanh quẩn bên cái bóng của chồng. Đàn bà càng phụ thuộc thì lại càng khổ mà thôi!

cach de phu nu hanh phuc 1
Nhiều phụ nữ xem chồng là cả thế giới của mình - Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ khi yêu luôn xem tình yêu ấy là tất cả những gì mình có. Họ chẳng ngại ngần mà dốc lòng dốc sức để sống cho tình yêu. Nhiều cô gái còn quá trẻ, tình yêu đầu đời tan vỡ đã vội đau khổ, oán trách số phận. Càng yêu sâu nặng thì lại càng dễ hận thù, họ mất đi niềm tin vào tình yêu và thậm chí là buông trôi cả cuộc đời. Tình yêu ấy chết đồng nghĩa với người phụ nữ mất đi cả niềm vui và động lực để sống. Vì một người không xứng đáng mà đánh mất ý nghĩa cuộc đời, liệu có đáng không?

Trên đời này, ngoài cha mẹ có thể thương con cái vô điều kiện thì tình cảm của bất kì ai trên đời này cũng có thể thay đổi. Người hôm nay thương yêu bạn thật lòng, thề thốt sẽ cả đời chỉ có mình bạn nhưng đâu có chắc ngày mai không vì một bóng hồng nào đó mà thay lòng đổi dạ. Người đàn ông nói rằng: “Anh yêu em”, nhưng anh ta không nói rằng “mãi mãi”. Tình yêu hay bất kì điều gì thuộc về xúc cảm thì cũng có thể thay đổi. Trong hôn nhân cũng như vậy, nhiều người sống chết mới có thể bước vào lễ cưới nhưng sống chung vài năm đã chán chường, tình cảm không còn.

cach de phu nu hanh phuc 2
Đàn ông nói yêu bạn nhưng không có gì đảm bảo tình cảm ấy là mãi mãi - Ảnh minh họa: Internet

Nói như vậy để thấy rằng phụ nữ xem tình yêu và đàn ông là tất cả những gì mình có chính là một sự ngây thơ và khờ dại. Con người ta thất vọng cùng cực khi và chỉ khi đã tin yêu và hy vọng quá nhiều. Người đàn bà khôn ngoan, trong tình yêu và hôn nhân dẫu yêu thương đến mấy cũng nên chừa cho mình một con đường lùi. Để dẫu người đàn ông có bội bạc, có sống tàn tệ thế nào đi chăng nữa thì chúng ta vẫn kiêu hãnh mà dắt con đi, có thể đứng trên đôi chân của mình mà làm lại từ đầu.

Người đời có câu rằng: “Đừng bao giờ đặt tất cả trứng vào cùng một giỏ”. Phụ nữ dẫu có chồng, cũng đừng nên phụ thuộc và dựa dẫm quá nhiều. Chồng giàu có, làm ra thật nhiều tiền nhưng đó không phải là số tiền do chính mình làm ra. Người đàn ông khi yêu thương có thể cho ta tất cả nhưng khi lạt lòng lại coi ta như người dưng nước lã. Phụ nữ nhất định phải có công việc riêng, có cuộc sống riêng.

cach de phu nu hanh phuc 3
Phụ nữ hãy xem đàn ông chỉ là một phần trong cuộc đời mình - Ảnh minh họa: Internet

Cách để phụ nữ hạnh phúc chính là hãy xem đàn ông là một phần trong cuộc đời mình chứ không phải là tất cả. Song hành trong cuộc đời mình vẫn có bạn bè, công việc, con cái, cha mẹ… Thiếu vắng đàn ông cũng chẳng phải là điều gì quan trọng lắm. Một tâm thế vững vàng, một công việc ổn định cùng những mối quan hệ tốt xung quanh thì phụ nữ sẽ chẳng bao giờ đau khổ khi có một người chồng chẳng ra gì.

Nam Khuê