Phụ Nữ Sức Khỏe

Nóng: 2 học sinh sốc phản vệ nặng sau tiêm vắc xin Covid-19 ở Bắc Giang, hiện được theo dõi sát sao tại Bệnh viện

Theo thông của Doanh Nghiệp và Tiếp thị, ngày 24/11, Trung tâm Y tế huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) tổ chức tiêm vắc xin Pfizer mũi 1 phòng Covid-19 cho học sinh cấp 3 tại 2 trường: Trường THPT Nội trú Sơn Động và Trường THPT Sơn Động số 2 với khoảng 700 học sinh.

Trong quá trình tiêm chủng có 4 học sinh tại 2 trường bị sốc phản vệ, trong đó có 2 trường hợp sốc phản vệ nặng. Sau khi được các nhân viên y tế tại địa phương sơ cứu, 2 học sinh được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu ngay.

Anh Hoàng Văn Nghĩa (bố học sinh H.T.H – học sinh lớp 12, Trường THPT Nội trú Sơn Động) cho biết, khoảng 15h ngày 24/11, hai vợ chồng đang làm đồng thì nghe tin con bị ngất do tiêm vắc xin. Anh và vợ vội vàng chạy lên trường thì thấy con đã nằm bất động, anh cùng thầy giáo chủ nhiệm và một số nhân viên y tế đưa con đi bệnh viện cấp cứu.

Sau 2 ngày cấp cứu, hiện sức khỏe H đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, hiện em H. vẫn chưa tỉnh dậy. Anh Nghĩa bày tỏ: "Khi nghe tin 2 vợ chồng rụng rời chân tay, vội chạy lên trường để đưa con đi cấp cứu. Hôm H đi tiêm, 2 vợ chồng không lên trường cùng con, chẳng hiểu sao sự cố lại rơi trúng người con tôi. Giờ cháu vẫn còn chưa tỉnh, vẫn hôn mê sâu. Thực sự tôi lo lắm".

Ảnh minh họa: Internet

Sáng 26/11, bác sĩ tại khoa Hồi sức Tích cực (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, tối 24/11, khoa Hồi sức Tích cực có tiếp nhận trường hợp bệnh nhân H.T.H trong tình trạng sốc phản vệ độ 3 nguy kịch, tim bị suy yếu. Trong lúc tim không làm việc, các y bác sĩ đã tiến hành dùng kỹ thuật ECMO. Vị bác sĩ nói: "Sau khi cấp cứu xong thì bệnh nhân đã đỡ được gánh nặng và qua cơn nguy kịch. Trước khi sử dụng ECMO, chúng tôi đã sử dụng những thuốc kích thích cho tim đập, hiện tại chúng tôi đang giảm dần. Tuy nhiên hiện tại bệnh nhân vẫn chưa tỉnh lại".

Tini (TH)