Phụ Nữ Sức Khỏe

Những cách se khít lỗ chân lông nhanh chóng và hiệu quả

Lỗ chân lông to luôn là vấn đề rắc rối với nhiều cô gái. Chúng khiến da không mịn màng, mất rất nhiều thời gian vào việc trang điểm đồng thời đi kèm với đó là tình trạng da đổ nhiều dầu thừa. Có rất nhiều cách để se lỗ chân lông như đắp mặt nạ, dùng mỹ phẩm nhưng việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên vẫn được xem là giải pháp an toàn và tối ưu nhất.


Hỗn hợp chanh và mật ong là một trong những loại mặt nạ se lỗ chân lông hiệu quả

Sữa tươi

Với sữa tươi, bạn chỉ cần thấm sữa tươi và thoa trực tiếp lên da mặt, để trong khoảng 10-20 phút thì rửa sạch lại mặt bằng nước ấm và kết thúc bằng nước lạnh. Sữa tươi cũng giúp làm đẹp da hiệu quả đồng thời còn giảm thiểu khả năng bị mụn nhọt tấn công nhờ lượng protein dồi dào trong sữa. Ngoài sữa tươi, sữa chua cũng là một nguyên liệu làm đẹp giúp se lỗ chân lông hiệu quả nhờ axit lactic trong nó.

Dầu oliu

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn hãy kết hợp dầu oliu, nước cốt chanh và mật ong. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là trộn đều các nguyên liệu trên theo một tỷ lệ thích hợp đến khi thu được hỗn hợp sền sệt, đắp mặt trong 15 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch. Mặt nạ này có thể dùng với tần suất 1-2 lần/tuần.

Khăn lạnh

Một cách se lỗ chân lông nhanh gọn nhất là lấy một chiếc khăn sạch, thâm ướt, vắt khô và để vào tủ lạnh 15 phút. Sau khi rửa mặt sạch, bạn hãy lấy khăn ra và đắp lên mặt. Nhiệt độ của khăn sẽ làm lỗ chân lông co lại, da trở nên đàn hồi hơn. 

Nước ép cà chua

Cà chua chứa hàm lượng lycopen giú thu nhỏ lỗ chân lông và làm mịn da một cách tự nhiên. Cách đơn giản nhất bạn có thể làm là lấy nước cốt cà chua và thoa đều lên da mặt. Sau khoảng 15-20 phút, rửa lại mặt bằng nước lạnh. Sau mỗi lần thoa nước cà chua, da bạn sẽ sáng mịn hơn và lỗ chân lông cũng thu hẹp lại.

Lòng trắng trứng

Cả lòng đỏ trứng và lòng trắng trứng đều rất tốt cho da. Lòng đỏ giúp dưỡng ẩm da trong khi đó, lòng trắng sẽ giúp se lỗ chân lông. Bạn chỉ cần đánh bông một lòng trắng trứng gà rồi thêm một chút nước cốt chanh, sau đó thoa dung dịch này lên trên da mặt, đợi khô và rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh. Không những giúp làm se khít lỗ chân lông, dung dịch này còn giúp làm dưỡng ẩm và làm trắng da.

Mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu được xem là thần dược cho sắc đẹp của chị em phụ nữ. Các nguyên tố trong mật ong giúp giữ ẩm, làm căng mịn và trắng sáng làn da. Đặc biệt đối với làn da dầu và lỗ chân lông to, mật ong có thể sẽ trở thành bí quyết riêng của bạn để làm se khít lỗ chân lông. Với công thức mật ong, nước cốt chanh và một chút đường trắng, bạn có thể tạo ra hỗn hợp mặt nạ hiệu quả đồng thời tẩy tế bào chết cho da. Sau khi pha, dùng tay thoa hỗn hợp này lên da mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng trong khoảng 3-5 phút rồi rửa lại với nước lạnh.

Bia

Bia cũng được coi là một thực phẩm rất tốt cho da và giúp làm se khít lỗ chân lông hữu hiệu. Bạn có thể dùng bia thay cho toner sau khi rửa mặt. Lấy một miếng bông tẩy trang, thấm bia và lau khắp mặt nhiều lần, bia sẽ giúp khắc phục tình trạng lỗ chân lông to.

Phamminhnhat