Phụ Nữ Sức Khỏe

Những bức hình siêu vui nhộn được giải quốc tế 2021 về động vật hoang dã

Cuộc thi Nhiếp ảnh thiên nhiên hài hước (Comedy Wildlife Photo Adwards) ra đời từ năm 2015 do nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Paul Joynson-Hick sáng lập. Năm nay, các bức ảnh được chọn từ hơn 7.000 bài dự thi từ khắp nơi trên thế giới. Hơn nữa, mỗi năm Comedy Wildlife Photography Awards lại hỗ trợ một tổ chức từ thiện khác nhau, lần này là Dự án Đười ươi Gunung Palung - một phong trào bảo vệ đười ươi hoang dã. 

Cuộc thi nhanh chóng nổi tiếng và những người chiến thắng cuộc thi trong năm nay đã được công bố trước hàng triệu khán giả trên chương trình "The One Show" của đài BBC. Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng tại vòng chung kết cuộc thi năm 2021.

Người chiến thắng chung cuộc thuộc về bức ảnh tên "Ouch!" của nhiếp ảnh gia Ken Jensen.

dong vat hoang da

Trong kỳ nghỉ ở Trung Quốc, nhiếp ảnh gia Ken Jensen đã chụp bức ảnh này khi đang qua cây cầu chảy qua sông Xun ở Longsheng Gorge, Vân Nam vào năm 2016. Ken đã giành được một chuyến đi ở Kenya Masai Mara, một chiếc cúp thủ công được làm ở Tanzania, và một túi ảnh đặt làm riêng với bức ảnh đoạt giải này.

Bức ảnh chụp cho sinh vật trong không trung và ảnh do People's Choice bình chọn

dong vat hoang da 2

John Speirs nói: "Tôi đang chụp ảnh những chú chim bồ câu đang bay thì chiếc lá này đáp xuống mặt chú chim. Bức ảnh cũng giành được vị trí đầu tiên trong hạng mục Động vật biết bay".

Chiến thắng giải thưởng Sinh vật dưới biển: Bức ảnh "Thời gian học" của Chee Kee Teo

dong vat hoang da 3

Một bức ảnh tuyệt đẹp cho thấy một chú rái cá con được mẹ dẫn xuống nước. Nhiếp ảnh gia đã bắt gặp một biểu cảm rất bối rối khi người mẹ khuyến khích đứa con của mình xuống nước.

Chee Kee Teo cho biết: "Một con rái cá có lớp lông mịn "cắn" rái cá con để đưa nó đi học bơi".

Minh Thư (dịch)