Phụ Nữ Sức Khỏe

Những biểu hiện này ở bé trai cho thấy chúng đang bước vào giai đoạn “tăng trưởng nhảy vọt” mẹ nên chú ý bổ sung canxi

Nhưng một đứa trẻ có thể cao lớn hay không chủ yếu phụ thuộc vào hai yếu tố, một là gen di truyền của gia đình, hai là thói quen thông thường. Trẻ em thường cao lớn hơn trong độ tuổi thanh thiếu niên, và trong giai đoạn này, trẻ cần được nghỉ ngơi một chút và tạo một số thói quen.

Nếu không nắm kỹ có thể sẽ ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ và chiều cao cũng chẳng cao thêm là bao. Việc trẻ cao lớn hay ngừng phát triển sớm là đặc điểm mà các bậc phụ huynh cần lưu ý.

Thứ nhất: bé ăn nhiều hơn.

Nếu bạn thấy trẻ đột nhiên ăn nhiều hơn thì chứng tỏ trẻ sắp cao thêm, lúc này trẻ phải ăn uống điều độ và nghỉ ngơi hàng ngày. Trước hết, phải ăn đủ 3 bữa / ngày và thường xuyên ăn một số loại rau hoặc thực phẩm giàu canxi để trẻ dễ cao.

Thứ hai: bắp chân luôn bị đau

Thông thường, bắp chân của trẻ bắt đầu có chút cảm giác đau nhức, điều này cũng có thể chứng tỏ rằng trẻ sắp phát triển chiều cao. Có rất nhiều cơ sở khoa học cho rằng, hiện tượng đau nhức này là do hệ xương ở bắp chân phát triển nhanh nên gây ra một số cảm giác khó chịu. Vì vậy giai đoạn này nên chú ý bảo vệ bắp chân của trẻ, có thể dùng tay xoa bóp bắp chân trước khi đi ngủ hàng ngày cũng rất có lợi.

Trong giai đoạn trẻ đang trưởng thành, bố mẹ phải quản lý một số hành vi hàng ngày của trẻ và cố gắng cho chúng tập một số bài tập thể dục càng nhiều càng tốt. Tập thể dục một cách phù hợp mang lại khá nhiều lợi ích, không chỉ rèn luyện thân thể mà còn rèn luyện độ cứng của xương. Có thể chơi thêm bóng rổ, chơi bóng rổ là môn thể thao dễ phát triển chiều cao nhất.

Chú ý không nên ăn nhiều những đồ ăn bên ngoài chẳng hạn như đồ chiên rán dầu mỡ, đồ mặn và cay. Những thứ này không nên tiêu thụ quá nhiều, vì không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ thể, không tốt cho sự thèm ăn của trẻ mà còn khiến trẻ dễ cáu gắt.

Trên thực tế, trẻ em có đặc điểm khác khi không cao thêm được nữa, chẳng hạn như bắt đầu tăng cân. Nếu con bạn mỗi ngày không còn ăn quá nhiều mà lại tăng cân, điều này chứng tỏ trẻ đã qua tuổi ăn tuổi lớn, sau này sẽ chỉ tăng trọng lượng cơ thể. Ăn ít đi có thể chứng minh rằng thời kì phát triển của trẻ đã không còn nữa, chỉ có ăn nhiều thì mới cao lớn hơn được.

Sau đó là sự phát triển của một số cơ quan khác của đứa trẻ, chẳng hạn như trái táo cổ cũng trở nên rõ ràng hơn, râu cũng bắt đầu mọc, giọng nói cũng thay đổi không còn mỏng như trước. Điều này chứng tỏ trẻ đã phát triển về mặt cơ bản, và tất nhiên sẽ không cao thêm. Vì vậy các bậc phụ huynh phải lưu ý.

Giai đoạn trẻ ngừng tăng trưởng ngay lập tức cũng là giai đoạn nước rút cuối cùng, lúc này việc ăn nhiều thực phẩm giàu canxi và vận động nhiều sẽ có ích hơn trước rất nhiều. Nhưng phải dừng ngay khi bé trai bắt đầu mọc râu, chán ăn.

Giờ đây, chắc hẳn bố mẹ nào cũng có thể nhận biết được khi nào con mình bắt đầu phát triển và khi nào chúng ngừng giai đoạn này, đều có những đặc điểm nhận dạng và bố mẹ cần lưu ý đến những đặc điểm này chắc hẳn sẽ có công dụng.

Cũng hi vọng rằng mỗi bé trai đều có thể cao lớn, tỏa sáng và có sức khỏe khỏe mạnh.

H. Hạnh (dịch)