Phụ Nữ Sức Khỏe

Những bí mật mẹ đơn thân phải biết để con được hạnh phúc

Chúng ta có thể hiểu, mẹ đơn thân là những bà mẹ sinh con và nuôi dạy con một mình. Đó có thể là một người phụ nữ hiếm muộn đường tình duyên vợ chồng. Hay là một người phụ nữ đã trải qua đổ vỡ hôn nhân, không thể hàn gắn. Hoặc là một cô gái lầm lỡ trong tình yêu để rồi phải lựa chọn cuộc sống đơn thân nuôi con một mình.

Tuy nhiên, dù ở hoàn cảnh nào đi chăng nữa, việc phải một mình nuôi con với biết bao nhiêu khó khăn vất vả như vậy, cũng đáng cảm kích, tự hào. Vậy làm thế nào để những đứa con sinh ra trong sự thiếu thốn tình cảm của cha được nuôi dưỡng về mặt tâm hồn một cách tốt nhất? Dưới đây là một số những bí mật mà chưa phải bà mẹ nào cũng biết được để mang lại cho con những điều tốt đẹp nhất.

me don than 1
Mẹ đơn thân vẫn có thể nuôi con hạnh phúc - Ảnh minh họa: Internet

Trước tiên, để con mình có thể hoàn toàn chấp nhận việc chúng sẽ phải sống trong sự thiếu vắng tình thương của người cha, bản thân người mẹ cũng phải chấp nhận việc đó. Hãy luôn mạnh dạn thừa nhận việc mình và con đang sống cuộc sống không có đàn ông. Không cần phải tự ti vì điều đó, đặc biệt là những người con gái chưa được trải qua hôn nhân.

Đừng tự ti rằng gái chưa chồng đã có con sẽ bị mọi người dè bỉu, khinh thường. Bởi thời đại này đã khác xưa rất nhiều rồi. Hãy luôn nhớ rằng chẳng ai sống cho mình cả nên cũng chẳng ai có quyền làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Con cái là tài sản quý giá mà ông trời ban cho mỗi người phụ nữ, đó là thiên chức trời cho.

Thế nên không việc gì phải xấu hổ. Chỉ có bản thân mình thông suốt thì mới hướng cho con được tư tưởng thông suốt, cho con được vui vẻ ngay từ bé.

me don than 2
Bí mật mẹ đơn thân cần biết để con hạnh phúc - Ảnh minh họa: Internet

Thứ hai, việc nuôi dạy con cái một mình không phải là điều dễ dàng. Và dù bạn đủ thời gian, sức lực để lo mọi thứ cho con, thì cũng không nên dùng điều đó để chứng minh rằng mình có thể nuôi dưỡng con mà không cần đến sự giúp đỡ của người khác.

Hãy bình thản, vui vẻ nhận sự giúp đỡ từ gia đình, từ bạn bè. Điều đó không chỉ giúp bản thân đỡ mệt mỏi hơn, mà còn cho con tiếp xúc với nhiều người thân, cảm nhận được tình thương nhiều hơn. Trẻ con cần một thế giới quan đa dạng sắc màu để chúng có thể học hỏi nhiều hơn.

Một bí mật vô cùng quan trọng mà tất cả các bà mẹ ở trong hoàn cảnh này đều phải nhớ, đó là không nói xấu người cha của đứa trẻ. Việc bạn chia tay hay quyết định từ bỏ người đàn ông đó là quyết định của bạn. Mỗi đứa trẻ đều cần hình ảnh một người cha để làm điểm tựa tinh thần để trưởng thành hoàn thiện.

Và hãy chia sẻ thông tin về cha với con khi chúng đã đủ lớn. Điều quan trọng nhất với mẹ đơn thân là hãy làm một người mẹ có thể cho con được cảm giác yêu thương hạnh phúc đủ đầy.

me don than 3
Mẹ đơn thân hãy mạnh mẽ và vững vàng để con được hạnh phúc - Ảnh minh họa: Internet

Để có thể làm tốt vai trò của một bà mẹ đơn thân, phụ nữ phải thật sự cố gắng nhiều. Nhưng tin rằng với những bí mật cơ bản trên, ai trong chúng ta nếu lỡ phải đối mặt với sự thật này thì cũng hoàn toàn có thể vượt qua và cho con một cuộc sống hạnh phúc nhất có thể!

Phượng Chi