Phụ Nữ Sức Khỏe

Nghệ sĩ U80 - 90 miệt mài với đam mê diễn xuất: Người đóng phim quốc tế, người tự lái xe đi diễn

NSƯT Lê Thiện 

NSƯT Lê Thiện ghi ấn tượng trong làng phim Việt qua các vai diễn 'bà nội' điển hình trong phim 'Dù có gió thổi', 'Vừa đi vừa khóc',... Năm nay, dù đã U80, nữ nghệ sĩ vẫn quyết không về hưu an dưỡng tuổi già, thay vào đó nữ nghệ sĩ vẫn một lòng với các vai diễn. 

NSƯT Lê Thiện thu hút đông đảo sự chú ý của khán giả khi nhận lời tham gia trong một dự án phim quốc tế được quay tại Việt Nam - Ảnh: Internet

Mới đây, NSƯT Lê Thiện còn thu hút đông đảo sự chú ý của khán giả khi nhận lời tham gia trong một dự án phim quốc tế được quay tại Việt Nam. Góp mặt trong phim, nữ nghệ sĩ gạo cội tiếp tục đảm nhận vai bà nội của nam chính - một người có tính cách nhân hậu, vui vẻ và hiếu khách, đúng với hình tượng nổi tiếng bấy lâu nay. 

NSƯT Lê Thiện ghi ấn tượng trong làng phim Việt qua các vai diễn 'bà nội' điển hình trong phim 'Dù có gió thổi', 'Vừa đi vừa khóc',...  - Ảnh: Internet

Trước đó, bà từng chia sẻ niềm hạnh phúc khi được sống với đam mê diễn xuất của mình: "Làm việc chung với các bạn trẻ, tôi cảm thấy rất hưng phấn vì sự trẻ trung và thoải mái ở các bạn. Tôi mong các bạn trẻ đừng tự tạo áp lực cho mình khi đóng phim. Những diễn viên như tôi cũng xem các bạn diễn viên trẻ như con cháu trong nhà nên không có gì phải áp lực hết".

NSƯT Phi Điểu

Nghệ sĩ Phi Điểu năm nay đã tròn 90 tuổi. Nhắc đến bà, khán giả lại nhớ đến hình tượng người bà hiền hậu, đon đả. Dịp Tết vừa qua, nữ nghệ sĩ cũng gây chú ý khi tham gia vai diễn trong phim ca nhạc "Tết nay con hứa về" của ca sĩ Đan Trường khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Dịp Tết vừa qua, nữ nghệ sĩ cũng gây chú ý khi tham gia vai diễn trong phim ca nhạc "Tết nay con hứa về" của ca sĩ Đan Trường - Ảnh: Internet

Ở tuổi 90, nữ nghệ sĩ vẫn minh mẫn và siêng năng đi sự kiện. Tháng 1 vừa qua, khán giả còn bất ngờ khi thấy bà đi xe máy đến cổ vũ con trai - họa sĩ Hồng Quân tại buổi triển lãm tranh ở TP.HCM. Bà đến sự kiện từ sớm để phụ giúp con trai đón tiếp khách mời. Một số người quen bày tỏ ngạc nhiên khi biết nghệ sĩ tự đi xe máy.

Ở tuổi 90, nữ nghệ sĩ vẫn minh mẫn và siêng năng đi sự kiện bằng xe máy - Ảnh: Internet

Khi được hỏi về việc tự đi xe máy, nghệ sĩ Phi Điểu cho biết: "Tôi xưa nay là vậy, chỉ thích tự lái xe, mình đi chậm và tuân thủ đúng Luật Giao thông thì không sợ gì cả. Các con ban đầu lo, mấy năm nay cũng dần quen vì thấy tay lái của mẹ vững vàng".

NSND Ngọc Giàu

Ở tuổi 77, NSND Ngọc Giàu vẫn năng nổ đóng phim, lên sân khấu, tham gia gameshow truyền hình... Dẫu vai diễn nhỏ, khách mời xuất hiện chỉ vài phút trên màn ảnh nữ nghệ sĩ vẫn vui vẻ nhận lời. 

Trong dự án phim "Nhà bà Nữ" vừa được công chiếu dịp Tết năm nay, Ngọc Giàu gây chú ý khi được mời đóng vai bà ngoại Ngọc Ngà. Nhân vật dù lớn tuổi nhưng có vẻ ngoài cá tính. Bà đam mê những mẫu đầm hoa trẻ trung, tóc nhuộm màu sáng, khi búi cao, khi tết sợi mảnh cá tính.

Trong dự án phim "Nhà bà Nữ" vừa được công chiếu dịp Tết năm nay, Ngọc Giàu gây chú ý khi được mời đóng vai bà ngoại Ngọc Ngà - Ảnh: Internet

Được biết, trên trường quay, NSND Ngọc Giàu khiến nhiều đồng nghiệp ngưỡng mộ trước tinh thần cống hiến hết mình cho vai diễn. Dù đã 77 tuổi nhưng nữ nghệ sĩ luôn duy trì nguồn năng lượng tích cực, tinh thần làm việc hăng say. Ê-kíp đoàn phim nói học hỏi nhiều ở bà từ tính cách đến thái độ làm nghề. Mọi người gọi NSND Ngọc Giàu với tên gọi thân thương là “Má Giàu”.  

Nhân vật dù lớn tuổi nhưng có vẻ ngoài cá tính. Bà đam mê những mẫu đầm hoa trẻ trung, tóc nhuộm màu sáng, khi búi cao, khi tết sợi mảnh cá tính - Ảnh: Internet

Ở tuổi xế chiều, NSND Ngọc Giàu có cuộc sống bình dị. Bà kết hôn và gắn bó với người chồng hiện tại đã 40 năm. Vợ chồng Ngọc Giàu hiện sống tại căn nhà nhỏ ở TP.HCM. Cả hai đỡ đần, chăm sóc và tìm niềm vui mỗi ngày bên việc chăm sóc cây cảnh, tập thể dục mỗi sáng. “Tuổi này tôi chẳng còn mong cầu điều gì thêm cho mình nữa. Một sự nghiệp vinh quang, một tổ ấm êm ấm khi về già đã quá đủ. Những buồn vui, được mất tôi xin gói gọn lại để cất giữ cho riêng mình...” - bà từng kể với VietNamNet. 

NSND Bạch Tuyết

Dù bước sang ngưỡng tuổi 80, bà vẫn giữ lịch trình làm việc dày đặc không thua kém gì những ngôi sao trẻ hiện nay. Thổ lộ với khán giả, nữ nghệ sĩ gạo cội cho hay: "Ở tuổi 79, còn được may mắn xuất hiện trong tình yêu thương của khán giả thì mình sẽ luôn hết lòng con à. Đó là cách trả ơn Tổ nghiệp, trả ơn khán giả mà mình đã vương mang trong kiếp này. Như ba Năm Châu từng dạy: "Nghệ thuật vị nhân sinh"".

Dù bước sang ngưỡng tuổi 80, bà vẫn giữ lịch trình làm việc dày đặc không thua kém gì những ngôi sao trẻ hiện nay - Ảnh: Internet

NSND Bạch Tuyết còn là một trong những nghệ sĩ cải lương tiên phong lập kênh YouTube và các nền tảng mạng xã hội để lan truyền tinh thần yêu cải lương cho giới trẻ. Kênh của bà hiện có hàng trăm ngàn lượt theo dõi với nội dung phong phú từ chuyện nghề đến chuyện đời. Không chỉ vậy, NSND Bạch Tuyết đặc biệt thu hút công chúng từ những video cover các ca khúc nhạc trẻ hit nhất với phiên bản vọng cổ: Mang tiền về cho mẹ, Sống xa anh chẳng dễ dàng, Lạc trôi, Người lạ ơi, Đừng hỏi em, Em gái mưa hay tân cổ Cánh hoa tàn… Mới đây nhất là Về nghe mẹ ru - sản phẩm kết hợp giữa NSND Bạch Tuyết, Hoàng Dũng, 14 Casper và Hứa Kim Tuyền.

NSND Bạch Tuyết còn là một trong những nghệ sĩ cải lương tiên phong lập kênh YouTube và các nền tảng mạng xã hội để lan truyền tinh thần yêu cải lương cho giới trẻ - Ảnh: Internet

NSND Bạch Tuyết cho biết, cuộc sống hằng ngày của bà rất bình yên. Ngoài ra, nhờ vào việc học thiền, NSND Bạch Tuyết có lối sống lạc quan và sống vì mọi người thay vì chỉ suy nghĩ cho lợi ích của bản thân. NSND Bạch Tuyết chia sẻ: "Tôi có theo học thiền và hành thiền cũng đã bốn mươi mấy năm, tôi thấy có sự hữu dụng. Ở đó, nó cho tôi tư duy sống vì người nhiều hơn vì mình và cho tôi quan niệm sống là hãy sống có ích cho mọi người thay vì chỉ tính tới lợi ích của riêng mình. Như thế, tôi không thấy đời sống dài là hạnh phúc, mà là mỗi sáng thức dậy tôi thấy mình còn sống và làm tiếp công việc hôm qua".

Hiện tại, con trai của bà đang sống tại Mỹ. Được biết, con của nữ nghệ sĩ là một doanh nhân thành đạt, đã lập gia đình và có 3 con - Ảnh: Internet

Nhìn vào hành trình hoạt động nghê thuật giàu nhiệt huyết của các nghệ sĩ gạo cội, đông đảo khán giả đều hy vọng lứa nghệ sĩ trẻ cũng sẽ tiếp bước như thế. 

Q.T.N (TH)