Phụ Nữ Sức Khỏe

Nếu muốn ăn no mà không lo tăng cân, hãy thêm các thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngàycủa bạn

Bạn không cần phải là một vận động viên hoặc một người đam mê thể dục để giữ được thân hình cân đối và khỏe mạnh. Vai trò chính trong cuộc hành trình này được thể hiện bởi chế độ ăn uống và lựa chọn bữa ăn của chúng ta. Bạn có thể đã nghe nói về thuật ngữ 'siêu thực phẩm' trong quá khứ và hãy để chúng tôi cho bạn biết rằng nó được đặt ra cho mục đích tiếp thị. Ý tưởng đằng sau điều này là thuyết phục mọi người rằng các lựa chọn thuộc danh mục này sẽ có nhiều giá trị dinh dưỡng và đó là loại tốt nhất mà họ có thể nhận được.

Tuy nhiên, trước khi mắc vào cái bẫy này, bạn phải biết rằng không có lựa chọn thực phẩm nào mà bạn sẽ phải tiêu thụ để ngăn chặn tất cả các bệnh tật. Để có được sức khỏe hoàn hảo, bạn sẽ phải tối ưu hóa chế độ ăn uống của mình. Bạn sẽ phải loại bỏ tất cả các chất không lành mạnh và có hại khỏi thói quen thường này. Việc chạy hàng tuần đến siêu thị để mua đồ ăn nhẹ yêu thích của bạn và vô số đồ đông lạnh cần phải dừng lại. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến một số tùy chọn mà bạn nên tra cứu khi chọn 'siêu thực phẩm'.


Hãy thêm các thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn

Quả mọng

Nếu có một mặt hàng thực phẩm trên hành tinh này với số lượng giá trị dinh dưỡng tối đa, thì đó là quả mọng. Bạn sẽ tìm thấy vô số chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Sự hiện diện của chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư. Nó cũng sẽ giúp bạn ngăn ngừa tất cả các tình trạng viêm nhiễm của cơ thể. Quả mọng cũng là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn thoát khỏi mọi vấn đề về tiêu hóa và miễn dịch.

Cây họ đậu

Có rất nhiều chất dinh dưỡng có sẵn trong nó, đó là lý do tại sao các loại đậu được đưa vào danh sách siêu thực phẩm. Cùng với việc cung cấp một lượng vitamin B, các cây họ đậu cũng sẽ chiết xuất một số lượng lớn protein, khoáng chất và chất xơ. Một số nghiên cứu cho thấy tác dụng tích cực của nó trong việc chữa bệnh tiểu đường loại 2. Các loại đậu cũng khá hữu ích trong việc duy trì lượng cholesterol và huyết áp.

Trà xanh

Thức uống này sẽ có một lượng rất nhỏ caffein trong đó. Sự hiện diện của các hợp chất polyphenolic sẽ giúp bạn ngăn ngừa tất cả các bệnh viêm nhiễm. Nó cũng chứa chất chống oxy hóa có tên là EGCG, chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc kiểm soát một số bệnh ung thư, tim mạch và một số loại bệnh tiểu đường.

Tỏi

Có thể nói nó thuộc họ hành và tỏi tây. Đây là một chất bổ sung hoàn hảo cho chế độ ăn uống của bạn để cung cấp vitamin B6, mangan, vitamin C, selen và chất xơ. Ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới, nó được sử dụng như một thành phần trong một số món ăn với mục đích chính là tăng thêm hương vị và mùi thơm. Nó cũng đã chứng minh giá trị của nó trong việc duy trì huyết áp và mức cholesterol.

Tỏi

Trái bơ

Mặc dù bạn có thể coi nó như một loại rau, nhưng nó là một loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao. Nó cung cấp một lượng chất béo lành mạnh, vitamin, chất xơ và khoáng chất. Trái cây chứa rất nhiều MUFAs được chứng minh là hữu ích đáng kể trong việc ngăn ngừa các tình trạng viêm nhiễm. Nó cũng hữu ích trong việc giảm thiểu nguy cơ mắc phần lớn các bệnh mãn tính như tiểu đường và bệnh tim. Đây là một vài lựa chọn thực phẩm mà chúng tôi tin rằng hữu ích đáng kể trong việc xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh. Kết hợp nó với thói quen tập thể dục hàng ngày và bạn sẽ thấy sức khỏe và vóc dáng được cải thiện đáng kể.

Phương Linh(theo Vitaminews)