Phụ Nữ Sức Khỏe

Nấu cơm mang đi làm nếu phạm phải những sai lầm sau sẽ gây hại nghiêm trọng cho cơ thể

Thời tiết nắng nóng, nhiều người ngại việc ra khỏi chỗ làm để đi ăn trưa, nhất là các chị em phụ nữ. Chính vì thế, không ít người đã mang cơm theo để tránh phải ra ngoài cũng như hạn chế việc tiêu thụ phải những thức ăn không đảm bảo vệ sinh.

Mang theo thức ăn là thói quen tốt nhưng vẫn có thể gây hại cho sức khỏe nếu làm không đúng cách - Ảnh minh họa: Internet

Tự nấu cơm mang theo là một thói quen tốt tuy nhiên nhiều chị em đang mắc phải một số sai lầm dưới đây khiến việc làm này phản tác dụng, gây hại cho sức khỏe.

Sai lầm khi nấu cơm mang đi làm gây hại sức khỏe

Nấu thức ăn từ tối hôm trước

Hầu hết chị em đều khá bận rộn vào buổi sáng nên thường tranh thủ nấu sẵn thức ăn vào tối hôm trước. Việc làm này giúp tiết kiệm được khá nhiều thời gian tuy nhiên lại cực kỳ có hại cho sức khỏe mà chẳng ai hay biết.

Nấu thức ăn từ đêm hôm trước là một những sai lầm khi làm cơm mang đi làm - Ảnh minh họa: Internet

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thức ăn để qua đêm dù bảo quản trong tủ lạnh cũng có khả năng bị vi khuẩn xâm nhập thậm chí việc hâm nóng lại trước khi dùng cũng không tiêu diệt được chúng hoàn toàn.

Vì thế, cách tốt nhất là bạn nên cố gắng dậy sớm hơn để chuẩn bị thức ăn mang theo và nếu quỹ thời gian hạn hẹp chỉ cần làm những món đơn giản là được.

Đem theo thức ăn chứa nhiều nước

Những món ăn chứa nhiều nước thời gian ôi thiu sẽ càng nhanh hơn, bởi vì nước là yếu tố quan trọng với sự sinh trưởng và phát triển của vi khuẩn. Đặc biệt, vào những ngày hè oi bức, những món ăn nhiều nước như canh sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn gây bệnh phát triển.

Không nên đem theo những món chứa nhiều nước đi làm -  Ảnh minh họa: Internet

Do vậy, thay vì chế biến thành canh, bạn hãy hấp các loại rau củ rồi mang theo để vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất vừa đảm bảo an toàn sức khỏe.

Cho thức ăn nóng vào hộp

Khi thức ăn còn nóng được cho vào hộp và đậy nắp kín sẽ gây bí hơi và đọng nước rất dễ dẫn đến bị ôi thiu. Nếu tiêu thụ những thực phẩm bị thiu sẽ gây tiêu chảy, ngộ độc, về lâu dài có thể gây ung thư. Để đảm bảo sức khỏe, sau khi nấu xong bạn hãy đợi thức ăn nguội bớt rồi mới cho vào hộp.

Ngoài ra, các chị nên tránh dùng những hộp nhựa kém chất lượng, vì nó có thể khiến thức ăn bị nhiễm hóa chất độc hại. Tốt nhất bạn nên dùng những hộp thủy tinh để đựng thức ăn để đảm bảo an toàn.

Sử dụng hộp nhựa kém chất lượng mang thức ăn đi làm rất có hại - Ảnh minh họa: Internet

Nếu đang phạm phải một trong số những sai lầm khi nấu cơm mang đi làm ở trên, các bạn nên sớm thay đổi để tránh gây hại cho sức khỏe nhé!

Bảo Bảo (T.H)