Phụ Nữ Sức Khỏe

Mẹ dạy con gái: Khi chồng con nói những lời này, hãy bỏ hết đi rồi về với mẹ

Phụ nữ dù đi làm hay không đều có lòng tự trọng của mình. Đàn ông không có quyền chà đạp hay nhục mạ sĩ diện của vợ. Thế nên nếu chồng con mở miệng nói những lời này, hãy bỏ đi rồi về với mẹ chứ đừng sống tủi nhục bên người đàn ông tệ bạc.

dan ong te bac 1
Đàn ông tệ bạc quá thì bỏ hết đi rồi về với mẹ - Ảnh minh họa: Internet

Có chuyện nhà cũng không làm được, cô đúng là đồ vô dụng

Người đàn ông thương vợ thật lòng sẽ không nhẫn tâm nói những lời này. Bởi họ biết được vợ ở nhà vất vả như thế nào. Công việc nhà tưởng chừng đơn giản đó nhưng khi bắt tay vào làm mới biết được. Hết dọn cái này rồi đến cái khác, quần quật cả ngày cũng không xong việc. Thế nên chồng con nhẫn tâm nói vợ là đồ ăn bám, đồ vô dụng, con hãy cân nhắc về mối quan hệ này.

dan ong te bac 2
Phụ nữ đừng đánh đổi thanh xuân vào người không ra gì - Ảnh minh họa: Internet

Lời đó nói một lần có thể tha thứ được, vì chồng con chắc đang buồn bực chuyện gì đó. Nhưng mở miệng nhắc lại nhiều lần, con hãy bỏ đi rồi về với mẹ. Người chồng tệ bạc như vậy không đáng để con tận tụy cả đời đâu. Bởi họ không tôn trọng con, nếu cứ cam chịu chỉ có bản thân con là thiệt thòi mà thôi.

Tại sao con bị như thế này, cô làm mẹ kiểu gì vậy hả?

Việc nuôi dạy con cái là của chung, phụ nữ và đàn ông đều phải có trách nhiệm ngang nhau. Đàn ông đừng tự cho mình cái quyền kiếm tiền bên ngoài thì về nhà đều khoanh tay đứng nhìn. Người đàn ông tử tế phải biết cùng vợ gánh vác việc dạy con. Chứ không phải là người đứng ngoài cuộc, khi có chuyện lại đổ hết cho vợ không có trách nhiệm.

dan ong te bac 3
Phụ nữ đừng cam chịu khi lòng dạ đã quá ngổn ngang - Ảnh minh họa: Internet

Con cái cần sự dạy dỗ của cả mẹ lẫn cha để phát triển tốt nhất. Chúng cần sự mạnh mẽ cứng rắn của cha, cần sự dịu dàng của mẹ. Có như vậy mới tạo nên một đứa trẻ ngoan ngoãn, hiểu chuyện.

Nếu chồng con trách móc về việc “con hư tại mẹ” quá nhiều lần, hãy tự mình cân nhắc về mối quan hệ này. Một là nói chuyện thẳng thắn để chồng hiểu. Hai là nếu anh ta không thay đổi, con cứ mạnh dạn đưa ra quyết định cho cuộc hôn nhân này. Đừng để mâu thuẫn về nuôi dạy con cái trở thành cái cớ để người đàn ông đó dằn vặt, đay nghiến con.

Cô không có tư cách nói về những người phụ nữ tôi quen

Người đàn ông ngoại tình mà còn vênh váo cấm vợ không có quyền ghen, chẳng đáng mặt nam nhi. Nếu chồng con nói lời này, chứng tỏ anh ta không còn yêu con nữa. Mà trong một mối quan hệ, không còn tình yêu, không còn sự tôn trọng thì nên giải thoát cho nhau.

dan ong te bac 4
Kẻ tệ bạc nhẫn tâm trách móc, đay nghiến con, không đáng để con tận tụy - Ảnh minh họa: Internet

Con không cần nhọc lòng vì kẻ tệ bạc nhiều như vậy đâu. Mẹ không trách con, cứ thoải mái về với vòng tay của mẹ để được an yên cả đời, con gái ơi!

An Phong