Phụ Nữ Sức Khỏe

Mách bạn bí quyết chọn thực phẩm chức năng chất lượng

3 cách chọn thực phẩm chức năng “thật và chất lượng”

Vụ việc những ngày gần đây, 1 công ty kinh doanh TPCN vừa bị Cảnh sát Kinh tế Hà Nội thu giữ 20 tấn thực phẩm chức năng giả gây hoang mang thậm chí phẫn nộ ở người tiêu dùng, một “con sâu làm rầu nồi canh” với những doanh nghiệp chân chính sản xuất và kinh doanh mặt hàng này. Để tránh mua phải thực phẩm chức năng giả, kém chất lượng, Dược sĩ Lê Phương sẽ mách người tiêu dùng 3 cách hữu hiệu để chọn được sản phẩm thật và chất lượng.

Chọn mặt gửi vàng

Hãy lựa chọn những doanh nghiệp đã có uy tín, có thương hiệu, sản phẩm được nhiều người tin dùng. Kiểm tra thật kỹ xem chất lượng của sản phẩm có thực sự đem lại lợi ích như quảng cáo không thông qua các kênh truyền thông uy tín như các trên các báo (báo in, báo điện tử uy tín), trên truyền hình, Radio hoặc thương hiệu sản phẩm đã được người tiêu dùng tin tưởng về hiệu quả, chất lượng hoặc đã được chứng minh lâm sàng tại các bệnh viện, cơ sở y tế.

Đặc biệt, doanh nghiệp và sản phẩm đó phải được cấp phép lưu hành của Bộ Y tế. Những sản phẩm của công ty được phép truyền thông và truyền thông đúng qui định.

Sản xuất tại nhà máy có uy tín

Theo quy định của Bộ y tế thì thực phẩm chức năng không cần sản xuất ở những công ty, nhà máy đạt các quy phạm sản xuất theo tiêu chuẩn GMP như đối với dược phẩm. GMP (Good manufacturing Practices), dịch chuẩn xác, đầy đủ theo nghĩa Tiếng Việt là “Thực hành tốt sản xuất”. Riêng đối với ngành sản xuất Dược phẩm, theo tài liệu của Cục quản lý dược, thuật ngữ được sử dụng là: “Thực hành tốt sản xuất thuốc”. “GMP là một phần của đảm bảo chất lượng, giúp đảm bảo rằng sản phẩm được sản xuất một cách đồng nhất và được kiểm soát theo đúng các tiêu chuẩn phù hợp với mục đích sử dụng của chúng cũng như theo đúng các quy định của giấy phép lưu hành”. Chất lượng được kiểm soát và bảo đảm từ nguyên liệu đầu vào, trong quá trình sản xuất, trong quá trình bảo quản và vận chuyển,… Khi sản xuất thực phẩm chức năng, mỹ phẩm trên dây truyền này, tức là tiêu chuẩn của hàng hóa này đã được nâng lên 1 bậc thang tiêu chuẩn cao hơn rất nhiều. Đây chính là một trong những thước đo hữu hiệu giúp người tiêu dùng mua được sản phẩm chất lượng.

Ví dụ, các sản phẩm thực phẩm chức năng của DP Vinh Gia như Vipteen, Vững Cốt Vinh Gia, Kiều Xuân, Vindermen Plus, men vi sinh Golden LAB, v.v… đều được sản xuất trên dây truyền sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP, được Bộ y tế Việt Nam cấp phép tại công ty cổ phần dược phẩm Sao Kim, nhà máy Cell Biotech tại Hàn Quốc,….

Có tem chống hàng giả bảo đảm tiêu chuẩn

Tem chống giả là thành phần không thể thiếu với các mặt hàng uy tín và chất lượng. Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái kém chất lượng tràn lan, rất nhiều doanh nghiệp đã chủ động gắn tem sản phẩm, tem chống hàng giả lên những sản phẩm chính hãng của mình khi đưa ra thị trường.

Khi đã chọn được doanh nghiệp uy tín, sản phẩm chính hang và được sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn thì người tiêu dùng hãy chú ý lựa chọn thực phẩm chức năng có tem phủ cào chống hàng giả để yên tâm mua được sản phẩm chính hãng.

Ví dụ, trên các sản phẩm thực phẩm chức năng của DP Vinh Gia, đều có dán tem chống hàng giả, dạng tem điện tử phủ cào rất bảo đảm. Khi mua hàng, người tiêu dùng chỉ mua những hộp sản phẩm có tem này, đồng thời cào và nhắn tin mã số tới tổng đài 6000 để biết được đây là “hàng chính hãng” cũng như được tích điểm thưởng đổi quà từ DP Vinh Gia. Mọi chi tiết, liên hệ 0435.376763 (máy lẻ 105) để được hỗ trợ.

Khoa học và thực tế đã chứng minh vai trò và công dụng của thực phẩm chức năng đối với việc chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh, đặc biệt là các bệnh mãn tính như ung thư, loãng xương, đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa lipid, bệnh trĩ,…, giúp mọi người nâng cao chất lượng sống hằng ngày và kéo dài tuổi thọ. Nhưng trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm chức năng, lựa chọn sản phẩm phù hợp đã khó, lựa chọn sản phẩm thật và chất lượng cũng không kém phần giam nan. Người tiêu dùng hãy “bỏ túi” 3 cách lựa chọn này để tránh mua phải thực phẩm chức năng giả và kém chất lượng.

Phamminhnhat