Phụ Nữ Sức Khỏe

Không xem chồng là tất cả, đàn bà sẽ tự khắc an yên

Chồng có vô tâm, đàn bà cũng biết cách vui

Nếu đàn bà xem chồng là tất cả, thì chỉ cần vài lời chồng vô tâm nói cũng buồn theo tháng ngày. Nếu cuộc sống của đàn bà chỉ biết tới chồng thì cả cái tính khí chẳng mấy để ý của đàn ông đàn bà cũng coi là bất hạnh đời mình. Huống hồ, nếu đàn ông cố tình vô tâm đến tận cùng, đàn bà sẽ đau khổ khôn cùng.

Đàn bà đừng để đời mình chỉ trong quanh quẩn đàn ông. Đàn ông có đam mê công việc, đàn bà cũng hãy có niềm vui riêng. Đàn ông có các mối quan hệ bận rộn, đàn bà cũng hãy để mình vui vẻ với bạn bè, con cái. Niềm vui của đàn ông khiến họ thỏa mãn thì đàn bà cũng hãy thu nhặt niềm vui làm năng lượng cho chính mình.

Nếu đàn ông cố tình vô tâm đến tận cùng, đàn bà sẽ đau khổ khôn cùng - Ảnh minh họa: Internet

Đời này không ai có thể sống chỉ vì ai, chẳng ai xem ai là tất cả. Khoảng cách giữa người và người gần quá sẽ đau lòng, vẫn là đừng xem nhau là gánh nặng, cũng đừng xem ai là tất cả.

Chồng có ngoại tình, đàn bà cũng chẳng hết đường cùng lối

Không hẳn là người đàn ông nào cũng có thói phản bội, nhưng ngoại tình luôn có thể xảy ra trong bất kì cuộc hôn nhân nào. Nếu đàn bà xem đàn ông là tất cả, thì khi sự thủy chung của đàn ông không còn, đàn bà đến cả bản thân mình cũng không thiết tha. Một người đàn ông phản bội khi ấy có thể hủy hoại hết mọi thứ đàn bà đang có.

Nếu đàn bà vốn đã biết yêu thương mình thì một người chồng ngoại tình không bao giờ đủ sức khiến đời họ điêu đứng. Buông không dễ nhưng chắc chắn đàn bà khi ấy không phải rơi vào tình cảnh sống không nổi khi thiếu đàn ông.

Nếu đàn bà vốn đã biết yêu thương mình thì một người chồng ngoại tình không bao giờ đủ sức khiến đời họ điêu đứng - Ảnh minh họa: Internet

Người ta hay nói về những cách làm sao để chồng không ngoại tình, nhưng thật ra thì chẳng điều gì ngăn cản nổi một sự phản bội. Điều đàn bà nên làm không phải là giữ chồng, mà là cố gắng giữ mình không quá phụ thuộc vào chồng. Dù là về vật chất hay tinh thần, đàn bà cũng nên chủ động và tự chủ. Túi tiền hay trái tim của đàn bà đừng đến lúc cạn kiệt hết chỉ vì một người đàn ông không trọng mình.

Không xem chồng là tất cả, túi tiền hay trái tim đàn bà cũng không cạn vơi

Sự thật thì khi đàn bà không xem chồng là tất cả, ắt sẽ biết làm sao để có tiền của mình, làm sao để trái tim luôn dồi dào sức sống. Niềm vui khi không chỉ tụ ở một nơi, chắc chắn sẽ được tìm thấy ở nhiều nơi khác. Đàn bà khi ấy không hẳn là thực tế và vô cảm, mà là chừa một đường lui an toàn cho đời mình. Đàn bà sống quá tỉnh không sai, nếu tỉnh để giữ mình an yên. Mọi sự chuẩn bị của đàn bà có khi chẳng đủ với chuyện khó lường ở đời. Nhưng ít ra, có lỡ đàn bà phải đau lòng cũng không đến mức chới với, có mất chỗ dựa cũng không sợ túng thiếu.

Có lỡ đàn bà phải đau lòng cũng không đến mức chới với, có mất chỗ dựa cũng không sợ túng thiếu - Ảnh minh họa: Internet

Không xem chồng là tất cả, đàn bà sẽ tự khắc an yên.

Cuộc sống của một người đàn bà không xem chồng là tất cả luôn nhiều niềm vui hơn. Dù rằng, họ vẫn hy sinh và tận tụy vì chồng nhưng căn bản họ không phụ thuộc vào bất cứ ai. Sự hạnh phúc đến từ cuộc sống độc lập của đàn bà sẽ hơn hẳn mọi may mắn từ một đàn ông mang đến. Bởi đàn ông đều có thể rời đi, chỉ có đàn bà là thủy chung với chính mình đến trọn đời. Thế thì, yêu ai được thì yêu, cũng đừng quên yêu chính mình. Hạnh phúc với ai thì hạnh phúc, cũng đừng quên hạnh phúc khi một mình. Châm ngôn sống của một người đàn bà khôn ngoan không phải là sống vì đàn ông, mà là sống cho mình trước nhất. 

Ngọc Thi