Phụ Nữ Sức Khỏe

Không chỉ lành mạnh cho cơ thể, những thực phẩm sau còn chữa lành cho tâm hồn của bạn

Thực phẩm lành mạnh không chỉ mang lại lợi ích cho cơ thể mà còn cho tinh thần của bạn. Tâm trí và cơ thể của bạn được kết nối nhiều hơn bạn tưởng. Thực tế chúng tương tác với nhau thông qua hệ thần kinh. Khi bạn cảm thấy căng thẳng, não sẽ thông báo cho đường ruột của bạn, và điều này có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và mức năng lượng của bạn. Đó là lý do tại sao, nếu bạn thường xuyên cảm thấy thất thường hoặc lo lắng thì bạn nên xem lại lượng thức ăn hàng ngày của mình. 

Đậu nành

Đậu nành chứa các axit amin rất quan trọng đối với cơ và xương của cơ thể, đồng thời giúp giải quyết chứng rối loạn giấc ngủ và mất ngủ. Nó cũng làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề nghiêm trọng hơn, như bệnh Alzheimer .

Đối với phụ nữ, đậu nành có thể rất hữu ích. Nhiều phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh đối mặt với tâm trạng thất thường, thiếu tập trung và mệt mỏi, và không có biện pháp khắc phục nào tốt hơn là tự chữa bệnh một cách tự nhiên. Thời kỳ mãn kinh dần dần ngừng sản xuất estrogen, và đậu nành có thể là một trong những giải pháp để lấy lại estrogen. Nó chứa một thứ gọi là isoflavone , là những chất hóa học có nguồn gốc từ thực vật giống như một chất thay thế cho estrogen mà phụ nữ trong giai đoạn này cần.

thuc pham lanh manh

Chúng có thể được tìm thấy trong đậu phụ, sữa đậu nành, súp miso, sữa chua đậu nành và bột đậu nành. Mặt khác, nó có thể là  nguyên nhân dẫn đến việc bắt đầu dậy thì sớm và mãn kinh do ảnh hưởng đến não bộ, vì vậy đừng quá lạm dụng đậu nành nếu bạn chưa trải qua thời kỳ mãn kinh.

Cá hồi

Cá hồi là một loại thực phẩm giàu omega - đặc biệt hơn là nó có chứa omega-3. Nó liên kết trực tiếp với não và giúp cải thiện chức năng của các tế bào, giúp giảm nguy cơ buồn bã, trầm cảm, các vấn đề về trí nhớ và đối với người lớn tuổi là chứng sa sút trí tuệ. Cơ thể của bạn không thể tự tạo ra omega-3, vì vậy ăn các loại thực phẩm như cá hồi là cần thiết để hoạt động tốt hơn.

thuc pham lanh manh 1

Loại cá béo này giúp cân bằng nội tiết tố và khiến bạn cảm thấy bớt ngấy hơn, kiểm soát sự thèm ăn và tăng cường serotonin, loại hormone hạnh phúc. Hãy coi đó như một bữa ăn vui vẻ - chúng ta không cảm thấy đầy bụng và không đói sau đó.

Socola trắng

 

Sô cô la đắng có chút khác biệt so với sô cô la ngọt, thông thường. Sự khác biệt là nó chứa một lượng lớn cacao (50% -90%) , thành phần chính ở đây. Hãy nhớ rằng sô cô la càng sẫm màu càng tốt! Khi bạn tiêu thụ loại sô cô la này, nó sẽ bảo não của bạn giải phóng endorphin, là chất hóa học giúp bạn cảm thấy tốt hơn, giúp kiểm soát căng thẳng và do đó làm tăng cảm giác hạnh phúc.

thuc pham lanh manh 2

Ca cao cũng thúc đẩy lưu lượng máu đến não của bạn, có nghĩa là đối với người cao tuổi, nó cải thiện chức năng tâm thần của họ bằng cách giảm quá trình sản xuất từ ngữ và giúp họ cảm thấy cân bằng hơn.

Vitamin C

Vitamin C giúp hỗ trợ sức khỏe trong việc điều chỉnh các mô cơ thể và hệ thống miễn dịch, nhưng nó cũng có ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn. Nếu bạn luôn cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi, đó có thể là do bạn không nhận đủ vitamin C. Cam , kiwi, ớt, dâu tây, cải xoăn và nhiều loại khác đều bao gồm thành phần kỳ diệu được gọi là  vitamin C, có lợi cho sức khỏe não bộ và ngăn ngừa suy nhược tinh thần. Nó giúp tăng cường sự tập trung, trí nhớ và sự chú ý, đồng thời giảm nguy cơ trầm cảm, lo lắng và các bệnh nghiêm trọng hơn.

thuc pham lanh manh 4

Rong biển

Mặc dù rong biển chủ yếu phổ biến ở châu Á, nhưng nó được công nhận rộng rãi là có nhiều lợi ích sức khỏe cho não bộ. Rong biển có chứa một lượng lớn axit béo omega-3, là tài sản tuyệt vời cho trí óc của bạn. Magiê là một thành phần khác trong rong biển có thể giúp đối phó với căng thẳng, cùng với iốt, rất tốt cho hoạt động trí óc.

thuc pham lanh manh 6

Sushi, chẳng hạn, được gói trong rong biển. Các loại rong biển ăn được khác là tảo bẹ, wakame, nori, và nhiều loại khác. Một số cách để ăn chúng bao gồm ăn vặt với nori khô và thêm kombu vào đậu nấu chín.

Minh Thư (dịch)