Phụ Nữ Sức Khỏe

Kem dưỡng mắt: 30 đã là muộn

Tại sao chúng ta cần kem dưỡng mắt?

Trong những loại mỹ phẩm dùng để chăm sóc vùng da mặt, kem dưỡng mắt là thứ thường bị bỏ qua. Tuy nhiên đây lại là vùng da tố cáo tuổi tác phụ nữ rất rõ rệt. Một đôi mắt nhăn nheo, chảy xệ và thâm quầng sẽ khiến gương mặt bạn già đi chục tuổi và trông mỏi mệt, thiếu sức sống. Vì vậy, kem dưỡng mắt là một món mỹ phẩm "sống còn" để níu giữ nét thanh xuân trên gương mặt phụ nữ.

Tuổi nào nên dùng kem dưỡng mắt?

Một điều nhiều người thường lầm tưởng đó là dùng kem dưỡng mắt để xóa nếp nhăn khi chúng đã xuất hiện. Thế nhưng sự thật là bạn cần dùng kem dưỡng mắt ngay từ khi chưa có nếp nhăn. Vùng da quanh mắt là khu vực mỏng manh và nhạy cảm nhất. Vì thế chúng rất dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài như môi trường, chất độc hại và nhất là tuổi tác.

Thông thường, nếp nhăn quanh mắt sẽ xuất hiện khi bạn ở độ tuổi 35-40. Tuy nhiên, chúng ta cần dùng kem dưỡng mắt ngay từ lứa tuổi 20-25 để nuôi dưỡng sự khỏe mạnh và đàn hồi cho vùng da quanh mắt. Một khi nếp nhăn đã xuất hiện, sẽ rất khó để loại bỏ chúng bằng các phương pháp thông thường, ngay cả khi bạn sử dụng những loại kem dưỡng mắt đắt tiền nhất.

Cần chú ý gì khi dùng kem dưỡng mắt?

- Không dùng kem dưỡng mặt để dưỡng mắt

Cấu tạo vùng da quanh mắt khác với các vùng da khác trên mặt. Kem dưỡng mắt sẽ có độ dưỡng dịu nhẹ hơn đồng thời có các tinh chất thích hợp để chống lại sự hình thành các nếp nhăn. Việc dùng kem dưỡng mặt để dưỡng mắt sẽ không phù hợp.

- Thời điểm thích hợp nhất để thoa kem dưỡng mắt là buổi tối

Buổi tối là thời điểm làn da và cơ thể bạn được nghỉ ngơi thư giãn. Vì thế việc thoa kem dưỡng mắt vào thời điểm này sẽ giúp da thẩm thấu và tái tạo tốt hơn. Bên cạnh đó, vào buổi tối, khuôn mặt bạn không phải tiếp xúc nhiều với khói bụi, nắng nóng như ban ngày, điều này sẽ hạn chế sự khó chịu khi thoa kem dưỡng.

- Dùng ngón áp út

Ngón tay áp út có lực nhẹ nhất và có sự mềm mại nhất trong toàn bộ bàn tay. Vì vậy đây là ngón tay thích hợp để thoa kem cho vùng da nhạy cảm này. Khi thoa, bạn cần dùng ngón tay tán và vỗ nhẹ nhàng lên đuôi mắt và mí dưới, bọng mắt. Không nên miết mạnh vì điều này dễ khiến da mắt bị chảy xệ.

- Một hạt đậu xanh là đủ

Bạn không cần quá nhiều kem dưỡng mắt cho mỗi lần thoa. Khi lấy kem, nên chấm đều những nốt kem nhỏ lên các điểm ở vùng da mắt cần thoa. Quá nhiều kem dưỡng mắt không những gây lãng phí mà còn khiến da không hấp thụ hết, gây bí, tắc lỗ chân lông.

- Tần suất quan trọng hơn giá tiền

Bạn không nhất thiết phải chọn loại kem dưỡng mắt thật đắt tiền. Quan trọng là chúng ta phải sử dụng nó thường xuyên. Hãy tạo cho mình một thói quen thoa kem dưỡng mắt đều đặn mỗi ngày trong quy trình dưỡng da buổi tối và không được bỏ quên cho dù bạn có bận rộn hay mệt mỏi như thế nào. Khi đó, kem dưỡng mắt mới có thể phát huy tác dụng.

- Hạn chế thức khuya

Quầng mắt và các nếp nhăn quanh mắt có sự "góp sức" không nhỏ của việc thức khuya kéo dài. Vì thế, song song với việc thoa kem dưỡng mắt, bạn cần thực hiện chế độ sinh hoạt của mình một cách lành mạnh. Không nên thức khuya, dùng các chất có cồn, ăn thức ăn quá mặn. Bên cạnh đó, nếu làm việc với máy vi tính trong thời gian dài, bạn nên có những khoảng nghỉ ngơi để mắt có thể điều tiết và thư giãn tốt nhất. Điều này cũng giúp cho kem dưỡng mắt phát huy hiệu quả tốt hơn.

Hãy dùng kem dưỡng mắt đúng cách để không phải đối mặt với các nếp nhăn ở tuổi 40 bạn nhé.

Phamminhnhat